Chuẩn bị nội dung họp Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới quý I/2021

​Sáng ngày 08 tháng 01 năm 2021, Văn phòng Điều phối tỉnh đã tổ chức họp tổ chuyên giúp việc Ban Chỉ đạo để rà soát nội dung, chương trình hoạt động năm 2020 và thống nhất một số nội dung để đề xuất các nội dung họp Ban Chỉ đạo dự kiến trong tháng 01/2021. Tham dự họp và đồng chủ trì có đồng chí Cao Tiến Sỹ, Giám đốc và đồng chí Lê Văn gọi – Phó Giám đốc, Sở Nông nghiệp và PTNT; các thành viên Tổ chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo và Văn phòng Điều phối các huyện, thành phố.
Chuẩn bị nội dung họp Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới quý I 2021_hình 1.jpg
Đ/c Cao Tiến Sỹ - Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Sau khi Văn phòng Điều phối tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020, các đồng chí Tổ chuyên viên, Văn phòng Điều phối các huyện tham gia phát biểu, đánh giá thực trạng kết quả thực hiện của địa phương;  cùng xác định: Năm 2020, tuy gặp những khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Chương trình, nhất là dịch covid-19; bên cạnh đóđến nay Trung ương chưa ban hành Chương trình cho giai đoạn 2021-2025. Song với tinh thần chủ động triển khai thực hiện Chương trình. Ngay từ đầu năm 2020, UBND tỉnh quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch thực hiện Chương trình năm 2020. Kết quả: đã có thêm 06 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 13 xã đã tổ chức đoàn đi thẩm định; 04 xã trình hồ sơ xem xét, thẩm định xã kiểu mẫu, trong đó 01 xã (Bảo Hòa) đã thẩm định và cơ bản khắc phục được những tồn tại theo ý kiến góp ý của các Sở, ngành. Hội thi tuyến đường sáng xanh sạch đẹp cấp tỉnh đã tổ chức thành công: Đã có 64 tuyến đường triển khai thực hiện các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp, trong đó có14 tuyến đăng ký dự thi cấp tỉnh. Kết quả tuyến đường xã Phú Lý – huyện Vĩnh Cửu đạt giải nhất.Qua Hội thi năm nay, các tuyến đường sáng xanh sạch đẹp lọt vào vòng trong không chỉ là điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới, làm đẹp không gian sống mà còn là mô hình cho các ấp, các xã khác đến học tập. Nhờ đó tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp giữa các khu, ấp, xã trên địa bàn toàn tỉnh.
 
 Chuẩn bị nội dung họp Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới quý I 2021_hình 2.jpg
Đ/c Lê Văn Gọi – Phó Giám đốc Sở trao đổi các nội dung thảo luận của địa phương

Bên cạnh kết quả đạt được, các thành viên dự họp cũng xác định mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2021 là rất nặng nề, đòi hỏi sự phấn đấu rất cao, đặc biệt là cần khắc phục những vấn đề đặt ra: Sau đạt chuẩn, một số địa phương thực hiện Chương trình có sự chựng lại so với yêu cầu đặt ra; Bộ tiêu chí nông thôn mới cấp huyện, cấp xã giai đoạn sau Trung ương chưa ban hành, một số chỉ tiêu của Bộ tiêu chí hiện hành không còn phù hợp; sự thay đổi tổ chức bộ máy và yêu cầu đặt ra ra để nâng cao hiệu quả thẩm định trong giai đoạn tới,… Hội nghị đã đề nghị một số giải pháp căn cơ để triển khai thực hiện trong thời gian tới: đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền; ban hành Chỉ thị thực hiện Chương trình, nguồn lực thực hiện giai đoạn 2021 – 2025,…Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Sở chỉ đạo Văn phòng Điều phối tỉnh tiếp thu, tiếp tục hoàn chỉnh các nội dung góp ý và chuẩn bị chu đáo cho Chương trình họp Ban Chỉ đạo tỉnh sắp tới.
Ngọc Dung – Văn phòng Điều phối tỉnh
 
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​