Hội thảo khoa học Xử lý ra hoa rải vụ xoài

​Vừa qua tại tỉnh Đồng Tháp, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo khoa học “Xử lý ra hoa rải vụ xoài” nhằm hoàn thiện quy trình xử lý ra hoa rải vụ xoài phục vụ chuyển giao khoa học kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất xoài vùng Tây Nam Bộ. Ông Nguyễn Phước Thiện Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp chủ trì và khai mạc Hội thảo.
Hội thảo khoa học Xử lý ra hoa rải vụ xoài_hình 1.jpg
GS.TS. Trần Văn Hâu - trường Đại học Cần Thơ báo cáo tình hình xử lý ra hoa rải vụ xoài ở Đồng bằng sông Cửu Long

Hội thảo gồm có sự tham gia của 120 thành viên gồm đại diện của Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ, các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp và nông dân trồng xoài ở các tỉnh phía Nam.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được đại diện của Trường Đại học Cần Thơ, Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ báo cáo tình hình xử lý ra hoa rải vụ xoài ở Đồng bằng sông Cửu Long và ở miền Đông Nam Bộ. Nông dân trồng xoài tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nêu lên những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện xử lý ra hoa trên các giống xoài đưa vào sản xuất (xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu, xoài Tượng Da Xanh…)
Hội thảo nhận được nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi từ các đại diện cơ quan quản lý, nông dân trồng xoài về các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện xử lý ra hoa rải vụ xoài trên các giống xoài ở các vùng, miền khác nhau và được đại diện Trường Đại học Cần thơ, Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ giải đáp rõ ràng.
Ở Việt Nam, xoài được trồng khắp các vùng trong cả nước với diện tích khá lớn. Theo số liệu thống kê của Cục Trồng trọt năm 2019 diện tích trồng xoài của cả nước đạt 99.641,5 ha. Trong đó, diện tích trồng mới là 9.938,6 ha, diện tích xoài đang cho trái khoảng 78.676,1 ha. Trong vùng Đông Nam Bộ thì riêng tỉnh Đồng Nai có diện tích trồng xoài lớn nhất với 12.384,8 ha chiếm 64,4% , trong đó diện tích cho sản phẩm là 10.306 ha, sản lượng đạt 94.367 tấn trong năm 2019.
Trong điều kiện tự nhiên ở Đồng Nai, cây xoài thường ra hoa vào cuối năm và cho thu hoạch vào đầu năm. Thu hoạch tập trung theo mùa khiến giá bán không cao trong thời điểm thu hoạch chính vụ. Xoài nghịch vụ có thể bán được với giá cao hơn gấp 2-3 lần xoài chính vụ là tín hiệu tích cực để nghiên cứu sâu và áp dụng rộng rải kỹ thuật xử lý ra hoa rải vụ xoài tại các vùng trồng xoài nói chung và tại tỉnh Đồng Nai nói riêng.
Nguyễn Quang Vinh

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​