Hội nghị Phát triển và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học tại Việt Nam

​Vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức Hội nghị Phát triển và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học tại Việt Nam. Cục trưởng Hoàng Trung đã chủ trì và khai mạc Hội nghị.
Hội nghị Phát triển và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học tại Việt Nam_Hình 2.jpg
Báo cáo viên của Cục Bảo vệ Thực vật báo cáo phát triển và sử dụng  thuốc BVTV sinh học tại Việt Nam
 
Hội nghị gồm có đại diện của 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn cả nước, đại diện của một số doanh nghiệp điển hình trong chuỗi liên kết sản xuất sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học và đại diện của 22 Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật ở các tỉnh phía Nam.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Cục Bảo vệ thực vật báo cáo tình hình phát triển và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học tại Việt Nam giai đoạn 2009-2019 về hiện trạng và triển vọng phát triển; phổ biến kết quả nghiên cứu và ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất cây trồng ở một số địa phương phía Nam của Trung tâm Công nghệ Sinh học TP. Hồ Chí Minh; việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học thay thế thuốc hóa học là xu thế tất yếu của sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ và bền vững.
 
Nội dung chính của Hội nghị là phổ biến về giải pháp bền vững và chủ động trong công tác BVTV hiện nay khi thuốc BVTV hóa học đang ngày càng bộc lộ những mặt tiêu cực đối với sản xuất nông nghiệp an toàn, ô nhiễm môi trường và gây ra những hậu quả không mong muốn. Việc lạm dụng thuốc BVTV hóa học là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm đa dạng sinh học, hiện tượng kháng thuốc trên cây trồng, gây ngộ độc cấp tính, mạn tính và nhiều bệnh hiểm nghèo trên người. Vì vậy, việc sử dụng thuốc BVTV sinh học cũng là biện pháp thiết thực để bảo vệ cây trồng, giảm thiểu việc sử dụng thuốc BVTV hóa học, bảo vệ súc khỏe con người và bảo vệ môi trường hướng tới sản xuất nông nghiệp an toàn, phát triển bền vững.
 
Hội nghị Phát triển và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học tại Việt Nam_Hình 1.jpg
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị cũng đã nhận được các ý kiến thảo luận sôi nổi từ các đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thay thế thuốc BVTV hóa học sang sinh học trong giai đoạn hiện nay và được Cục Bảo vệ thực vật giải đáp rõ ràng.
Giải pháp bền vững và chủ động nhất trong công tác bảo vệ thực vật là áp dụng chiến lược quản lý dịch hại tổng hợp, trong đó coi trọng việc sử dụng giống cây trồng chống chịu sâu bệnh, các biện pháp kỹ thuật, canh tác chăm sóc cây khỏe, bảo vệ hệ sinh thái và thiên địch, chỉ sử dụng thuốc khi thật sự cần thiết và sử dụng các chế phẩm sinh học thay thế hóa chất BVTV.
Nguyễn Quang Vinh

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​