Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng:Thực hiện rà soát, cập nhật tài khoản ViettelPay chuyển trả tiền dịch vụ môi trường rừng

​Từ 11/5 đến 21/5/2020, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành rà soát, cập nhật tài khoản ViettelPay của các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân tại địa bàn 12 xã, thị trấn của các huyện Tân Phú, Xuân Lộc.
 Cập nhật tài khoản ViettelPay chuyển trả tiền dịch vụ môi trường  rừng _Hình 1.jpg
Thực hiện rà soát, cập nhật tài khoản ViettelPay tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc
 
Kết quả, số tài khoản ViettelPay tiếp tục duy trì là 948 tài khoản, giảm 49 tài khoản so với năm trước, trong đó, 32 tài khoản tạm ngưng trả tiền dịch vụ môi trường  rừng theo kết quả xác định diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường  rừng và 17 tài khoản bị hủy do người dân không sử dụng số điện thoại đã đăng ký hoặc tự hủy dịch vụ ViettelPay. Sau rà soát, cập nhật tài khoản ViettelPay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng sẽ thực hiện chuyển tiền dịch vụ môi trường  rừng cho người dân trước ngày 01/6/2020 với số tiền 235 triệu đồng.
Việc thanh toán, chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng không dùng đến tiền mặt thông qua ứng dụng ViettelPay cho người dân đặc biệt người dân làm nghề rừng được  Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng triển khai từ tháng 10/2018 đến nay được xem là bước phát triển lớn, nâng cao tính công khai, minh bạch, an toàn trong thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường  rừng.
Thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng thông qua ứng dụng ViettelPay giúp Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, các tổ chức hỗ trợ Quỹ chi trả tiền dịch vụ môi trường  rừng giảm được thời gian, nhân lực để đi trả tiền mặt như trước đây đồng thời giúp người dân nhanh chóng, chủ động trong việc nhận tiền, sử dụng tiền dịch vụ môi trường  rừng DVMTR  thông qua tin nhắn về máy điện thoại.
Huy Hoàng
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​