​Hội nghị phổ biến Thông tư số 44/2018/TT-BNNPTNT của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối (ATTP) với thực phẩm có nguồn gốc thực vật xuất khẩu và các quy định liên quan

Vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức Hội nghị phổ biến Thông tư số 44/2018/TT-BNNPTNT của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối (ATTP) với thực phẩm có nguồn gốc thực vật xuất khẩu và các quy định liên quan. Phó Cục trưởng Lê Văn Thiệt đã chủ trì và khai mạc Hội nghị.
Hội nghị gồm có các cán bộ đại diện đến từ Các Chi Cục Kiểm dịch thực, các đại điện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản có nguồn gốc thực vật.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Cục Bảo vệ thực vật phổ biến những điểm mới của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm như  Nghi định 15/2018/NĐ-CP chuyển hướng mạnh mẽ từ tiền kiểm sang hậu kiểm, thay đổi phương thức công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn đối với sản phẩm thực phẩm, mở rộng đối tượng cơ sở không thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điệu kiện ATTP, thay đổi về kiểm tra ATTP đối với thực phẩm nhập khẩu, quy định chi tiết phương thức kiểm tra nhà nước đối với thực phẩm nhập khẩu và quy định rõ, đầy đủ, chi tiết phân công trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP.

Hội nghị phổ biến Thông tư số 44_2018_TT_BNNPTNT_hình 2.jpg
Quang cảnh Hội nghị
 
Nội dung chính của Hội nghị là phổ biến Thông tư số 44/2018/TT-BNNPTNT ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với hàng hóa có nguồn gốc thực vật xuất khẩu. Thông tư chỉ rõ ai là cơ quan được thẩm quyền kiểm tra nhà nước  về ATTP đối với thực phẩm có nguồn gốc thực vật  xuất khẩu; hồ sơ, trình, thủ tục kiểm tra và chứng nhận hàng hóa đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm trước khi xuất khẩu; hệ thống cảnh báo an toàn thực phẩm nhập khẩu và khuyến cáo các trường hợp vi phạm; trách nhiệm của các bên trong trường hợp truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý hàng hóa có nguồn gốc thực vật bị cảnh báo mất an toàn vệ sinh thực phẩm của nước nhập khẩu. Hội nghị cũng đã nhận được các ý kiến thảo luận sôi nổi từ các đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp về các vướng mắc trong quá trình thực tiễn triển khai và được Cục Bảo vệ thực vật giải đáp rõ ràng.
Cùng với Nghị định 15/2018/NĐ-CP, Thông tư 44/2018/TT-BNNPTNT ra đời sẽ giúp cho việc quản lý nhà nước hạn chế rủi ro về an toàn vệ sinh đối với hàng hóa có nguồn gốc thực vật xuất khẩu, góp phần đảm bảo hoạt động xuất khẩu theo hướng ổn định, bền vững.
Nguyễn Thị Biên Thùy
Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​