​An toàn sinh học và giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi tại các tỉnh, thành phía Nam

Với mụch đích tăng cường liên kết 4 nhà: Nhà Quản lý - Nhà Khoa học - Doanh nghiệp - Nhà nông nhằm thông tin diễn biến tình hình dịch tả lợn châu Phi, đặc biệt là tại các tỉnh thành phía Nam. Từ đó đề ra các biện pháp an toàn sinh học và tăng cường công tác truyền thông  về giải pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các tỉnh thành phía Nam. Ngày 28/06/2019, Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo chăn nuôi với chủ đề “An toàn sinh học và giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi tại các tỉnh, thành phía Nam” tại Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
​An toàn sinh học và giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi tại các tỉnh, thành phía Nam_hình1.jpg
Toàn cảnh hội thảo

Tham gia diễn đàn có TS. Hà Thúy Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi và ông Huỳnh Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai chủ trì Hội thảo cùng với sự tham gia của 40 hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và hơn 60 đại biểu đại diện từ Trung ương đến các Viện, trường, hiêp hội, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh phía Nam cùng về tham dự.
Nội dung của hội thảo tập xoay quanh vấn đề an toàn sinh học trong chăn nuôi  đây được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay trong tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp như hiện nay.
Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu ra nhiều vướng mắc trong công tác phòng chống dịch ASF như quá trình tiêu huỷ, các biện pháp vệ sinh chuồng trại, cách ly dịch bệnh, thời gian tái đàn sau khi công bố hết dịch, trong đó việc xử lý thức ăn thừa sau khi tiêu hủy đàn heo cũng là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm. 
 ​An toàn sinh học và giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi tại các tỉnh, thành phía Nam_Hình 2.jpg
Ông Huỳnh Thành Vinh – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi hội thảo

Ông Nguyễn Văn Trọng – Cục phó Cục Chăn nuôi  phát biểu tại hội thảo “Biện pháp quản lý bệnh dịch tả heo châu Phi hữu hiệu nhất hiện nay là thực hiện phối hợp các giải pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi”. Ngoài ra ông còn đưa ra một số kiến nghị: Khuyến cáo người tiêu dùng không tẩy chay thịt heo, sử dụng thịt heo an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Sau khi thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh dịch vẫn phải duy trì đàn heo trên cả nước vì đây là loại thực phẩm không thể thay thế.
Kết luận tại Hội thảo TS. Hà Thúy Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đề nghị “Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Chăn nuôi Thú y các tỉnh tiếp tục hỗ trợ người chăn nuôi trong các vấn đề thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh, tiêu hủy heo bệnh theo đúng quy trình, giúp người dân tối ưu hoá giải pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi heo, nhất là đối với  những trang trại chưa có dịch bệnh để giảm thiệt hại, rủi ro cho người chăn nuôi xuống mức thấp nhất.”
Đặc biệt, Đồng Nai với tổng đàn heo lớn nhất nước thì việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch ASF cần phải đồng bộ, quyết liệt hơn nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi.
Ngọc Anh  – TTKN
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​