​Ra quân tổng tiêu độc, sát trùng phòng, chống ASF

Sáng nay (24-5), tại huyện Thống Nhất, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức “Lễ phát động Tháng tổng vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng, chống Dịch tả heo Châu Phi (ASF) trên địa bàn toàn tỉnh năm 2019”. Tham dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh – Kiêm trưởng ban chỉ đạo phòng chống khẩn cấp dịch tả heo Châu phi tỉnh Đồng Nai. Đại diện chính quyền, chủ trang trại trên địa bàn 11/11 địa phương và nhiều công ty, doanh nghiệp trên lĩnh vực chăn nuôi cũng đã tham dự.
Hiện nay, dịch tả heo Châu Phi (ASF) đang có dấu hiệu lây lan nhanh ở nhiều địa phương trong nước. Đồng Nai hiện đã có 8 xã của 4 huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và Long Thành có dịch, với tổng số heo tiêu hủy trên 5 ngàn con. Do đó, việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động chăn nuôi và cộng đồng dân cư cùng chung tay tiêu độc, khử trùng là biện pháp quan trọng nhằm hạn chế sự lây lan cuả dịch bệnh. Ông Huỳnh Thành Vinh, giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai cho hay : “Mục đích chính của tháng tổng vệ sinh tiêu độc này là làm sạch môi trường, hạn chế sự phát tán và lây lan mầm bệnh, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là dịch tả heo Châu Phi”.
Bắt đầu từ hôm nay cho đến ngày 26-4-2019, toàn tỉnh sẽ thực hiện đồng bộ công tác tiêu độc, phun khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận 01 lần/ngày; rải vôi xung quanh chuồng trại và khu vực hàng rào 2 lần/tuần. Phát quang cây cỏ xung quanh chuồng nuôi, quét dọn thu gom phân rác để đốt hoặc chôn, khơi thông cống rảnh. Ông Huỳnh Thành Vinh, giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết thêm : “Tiêu độc không chỉ ở trại heo, mà đợt này phải tăng cường tiêu độc ở các lò mổ, chợ..”..
Tại lễ phát động, nhiều doanh nghiệp cũng đã thể hiện tinh thần chung tay, đồng hành cùng tỉnh trong nổ lực dập dịch bằng cách hỗ trợ vôi bột, thuốc sát trùng với trị giá hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, cho biết sẽ hỗ trợ tối đa về mặt an toàn sinh học để hỗ trợ người chăn nuôi trong lúc khó khăn này. Ông Trần Tiến – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần CP Việt Nam cho biết : “Ngoài hỗ trợ 1 tấn vôi bột trong đợt này, Cp Việt Nam cũng sẽ tăng cường  hướng dẫn các hộ chăn nuôi, các trang trại gia công tăng cường an toàn sinh học.”..
Tham gia lễ phát động tháng tiêu độc, khử trùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các địa phương cần xác định trách nhiệm trong công tác phòng chống Dịch tả heo Châu Phi,  đảm bảo có hiệu quả để nhân dân yên tâm sử dụng thịt heo vì bệnh không lây sang người. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các chủ trại chủ động giảm đàn heo theo hướng thay thế các loại vật nuôi khác để ổn định, cân đối thị trường tiêu dùng các loại thịt, tránh tình trạng thiếu hụt do ảnh hưởng của dịch tả heo Châu Phi; không tái đàn đối với các cơ sở đã bị dịch bệnh trong thời điểm hiện nay để giảm áp lực lây lan của mầm bệnh.
Ra quân tổng tiêu độc, sát trùng phòng, chống ASF_Hình 1.jpg
Ảnh: Ra quân diễu hành tuyên truyền tiêu độc khử trùng.

Ra quân tổng tiêu độc, sát trùng phòng, chống ASF_Hình 2.jpg
Ảnh: Lãnh đạo sở NN&PTNT Đồng Nai tham gia rải vôi khử trùng tại chợ Phan Bội Châu, huyện Thống Nhất
LÊ ĐỨC
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​