​Hội thảo nhân rộng mô hình sản xuất xoài tiên tiến phục vụ xuất khẩu

Nhằm đánh giá đầy đủ hơn trong việc áp dụng kỹ thuật, quy trình sản xuất xoài cát Hòa Lộc phục vụ xuất khẩu. Qua đó khẳng định và rút ra những giải pháp kỹ thuật để phát triển cây xoài phục vụ xuất khẩu mang tính bền vững. Ngày 08/5/2019, tại vườn nhà bà Nguyễn Thị Kim Mai Ấp 9, Xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Định Quán tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình sản xuất xoài tiên tiến phục vụ xuất khẩu.
 Hội thảo nhân rộng mô hình sản xuất xoài tiên tiến phục vụ xuất khẩu_hình 1.jpg
Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Mai trao đổi kỹ thuật trồng tại vườn xoài cát Hòa Lộc

Tham gia Hội thảo có Nguyễn Hùng Cường – Phó Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Định Quán, Ông Lương Thành Trung – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và gần 170 đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc sở, đại diện Phòng Nông nghiệp và nông dân các huyện Định Quán, Xuân Lộc và Vĩnh Cửu.
Tại Hội thảo, chủ hộ thực hiện mô hình, đại diện Chi cục phát triển nông thôn, trạm khuyến nông đã trình bày các báo cáo về kết quả thực hiện mô hình trồng xoài cát Hòa Lộc; Báo cáo tham luận của chủ hộ; chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Mai – chủ hộ thực hiện mô hình cho biết đây là một loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao chí phí đầu tư thấp. Bên cạnh đó, trái xoài Cát Hòa Lộc này đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, vì vậy đây là một thuận lợi cho loại trái cây này. Mặt khác, khi trồng giống xoài Cát Hòa Lộc này chúng ta nên sử dụng đúng giống xoài mua tại Viện Cây Ăn quả Miền Nam và bao trái 100% để giảm chi phí đầu tư và không bị nhiễm dư lượng thuốc BVTV do sau khi bao trái chúng ta không sử dụng thuốc BVTV nữa. Sau khi trừ các chi phí đầu tư lợi nhuận mang lại khoảng 475.000.000đ/vụ/ha.
Theo ông Đặng Trọng Dũng – Trạm Khuyến nông Định Quán cho biết huyện Định Quán có diện tích đất trồng cây cây ăn trái 10.062 ha, trong đó cây xoài khoảng 6.000 ha, còn lại là các loại cây ăn trái khác như: Quýt, Bưởi, chôm chôm, sầu riêng,…, trong 03 năm gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết cây Xoài khó xử lý ra hoa trái vụ nên nông dân tăng cường chuyển sang trồng một số loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn như cây có múi, cây mít, cây mãng cầu Na hạt lép, cây sầu riêng. Bên cạnh đó, mô hình trồng xoài cát hòa lộc hiện nay cho thu nhập cao nhất trong các loại xoài tại thời điểm hiện nay. Nhận thấy đây là một  mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao và phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Qua theo dõi liên tục nhiều năm liền, vườn xoài cát Hòa Lộc của bà Nguyễn Thị Kim Mai cho rất nhiều trái và chất lượng ăn ngon, ngọt vừa ăn, có mùi thơm, trái rất to, trọng lượng trung bình 0,4 kg/quả. Quả xoài được Bà Mai tiêu thụ trực tiếp tại chợ đầu mối Thành Phố Hồ Chí Minh, giá bán cao hơn so với các vườn xoài Cát Hòa Lộc khác tại địa phương gấp 1,5 lần.
Trọng Toàn

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​