​Huyện Vĩnh Cửu tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cho các tổ đội xung kích bảo vệ rừng và PCCCR các đơn vị trên địa bàn

Ngay từ đầu mùa khô, UBND huyện Vĩnh Cửu đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm phối hợp với các phòng, đơn vị chức năng của huyện xây dựng và tổ chức thẩm định phê duyệt Phương án Quản lý bảo vệ rừng năm 2019 và phương án PCCCR mùa khô năm 2018- 2019 trên địa bàn huyện.
Căn cứ Phương án được duyệt, Hạt Kiểm lâm xây dựng kế hoạch số 42/KH-HKL ngày 27/3/2019, đồng thời phối hợp với đơn vị chủ rừng là Xí nghiệp nguyên liệu giấy Đông Nam Bộ, tổ chức buổi diễn tập nghiệp vụ về chữa cháy rừng vào lúc 8 giờ ngày 12 tháng 04 năm 2019. Địa điểm diễn tập chữa cháy tại Lô 58, Khoảnh 3, TK 179.
Tham gia buổi diễn tập gồm có: Phó ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững của huyện, Ban lãnh đạo và toàn thể công chức Hạt Kiểm lâm Vĩnh Cửu; Lãnh đạo và nhân viên đơn vị Xí nghiệp nguyên liệu giấy Đông Nam Bộ; Chủ tịch UBND các xã có rừng trên địa bàn (Mã Đà, Phú Lý, Hiếu Liêm, TT Vĩnh An); cùng trưởng các ấp, cùng lực lượng huy động là nhân dân địa phương với tổng số 40 thành viên.
Buổi diễn tập chữa cháy rừng diễn ra thành công theo đúng kịch bản của phương án tác chiến đề ra. Qua buổi diễn tập đã nâng cao được ý thức của người dân sống ven rừng trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng;  nâng cao năng lực cho lực lượng chữa cháy rừng của Xí nghiệp nguyên liệu giấy Đông Nam bộ, lực lượng kiểm lâm địa bàn cũng như lực lượng chữa cháy của các tổ đội thuộc các xã, ấp có rừng; nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ trong chữa cháy rừng; góp phần đảm bảo hoàn thành các mục tiêu bảo vệ và phát triển rừng, một nội dung quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.
Huyen Vinh cuu_hinh 1.jpg
Ảnh: Diễn tập chữa cháy rừng
Nguyễn Ngọc Kim Hoàng
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​