Tích cực tuyên truyền Phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân
Ngày 13/3/2019 tại Hội trường UBND xã Phước An, Hạt Kiểm lâm huyện đã tham mưu Ban chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân địa phương xã Phước An. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND xã, Hạt kiểm lâm và  hơn 40 người dân tại  địa phương.
 Tích cực tuyên truyền Phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân_Hình 1.jpg
Ảnh: Lãnh đạo địa phương và người dân tham gia buổi tuyên truyền

Tại hội nghị,  Kiểm lâm phụ trách địa bàn đã triển khai cho các hộ dân tại địa phương các quy định của nhà nước trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; vai trò của rừng đối với con người, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đồng thời hướng dẫn người dân kỹ thuật đốt dọn nương rẫy không để lửa cháy lan vào rừng.
Tính từ đầu mùa khô năm 2018-2019 đến nay trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã có hàng chục trường hợp cháy xảy ra, hầu hết là cháy các trảng cỏ, cây tràm tái sinh tự nhiên sau khai thác, bãi rác... Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sát sao của  Ban chỉ đạo huyện Nhơn Trạch, các đơn vị chức năng của huyện như: Hạt Kiểm lâm, Đài truyền thanh huyện đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền trên đải phát thanh huyện, xã;  tuyên truyền miệng tập trung ở các xã trọng điểm , tuyên truyền lưu động, treo băng rôn, sơn sửa pano… do đó các vụ cháy xảy ra trên địa bàn đều được phát hiện sớm và được các cơ quan chức năng cùng đông đảo người dân  tích cực tham gia chữa cháy nên quy mô và mức đô thiệt hại do các đám cháy gây ra là không đáng kể.
 Tích cực tuyên truyền Phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân_Hình 2.jpg
Ảnh: Báo cáo viên tuyên truyền tại hội nghị

Hội nghị tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của rừng đối với con người ; ý thức trách nhiệm cùng tinh thần cảnh giác, chủ động trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy rừng trên địa bàn.
Lê Văn Điển
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​