​Xây dựng 12 sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm trên địa bàn tỉnh

Chiều 28-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt sâu chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Ngô Tất Thắng, Phó chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương trình bày tổng quan về chương trình quốc gia về OCOP. Đồng thời giới thiệu những cơ chế, chính sách đối với các đối tượng tham gia. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp- phát triển nông thôn tỉnh trình bày về chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, tại Đồng Nai, giữa tháng 3 vừa qua đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, các cơ quan chức năng cũng đang xây dựng, hoàn thiện Đề án “Chương trì OCOP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019- 2025, định hướng đến năm 2035”. Đặc biệt, Đồng Nai cũng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ xây dựng được 12 sản phẩm thuộc chương trình OCOP.
Cũng tại hội nghị, Phó chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương Ngô Tất Thắng cũng đã trả lời nhiều câu hỏi về điều kiện tham gia, những quyền lợi và chính sách hỗ trợ của nhà nước khi tham gia chương trình OCOP của các đại biểu.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho rằng, chương trình OCOP có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển kinh tế vùng nông thôn, nâng cao đời sống, thu nhập cho người nông dân và xây dựng nông thôn mới. Do đó, các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể và các địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, các hợp tác xã năm bắt và tham gia. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng dự thảo chỉ thị về chương trình hành động trình Ban thường vụ Tỉnh ủy ban hành để triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình OCOP. Đồng thời, Sớm hoàn thành Đề án “Chương trì OCOP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019- 2025, định hướng đến năm 2035”. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cũng đề nghị trước mắt phải thực hiện xây dựng thành công 12 sản phẩm đã xác định đến năm 2020, từ đó để dẫn dắt chương trình trong giai đoạn tiếp theo.
Xây dựng 12 sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm trên địa bàn tỉnh_hình 1.JPG
Ảnh: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Lê Đức

 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​