Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chợ đầu mối nông sản Dầu Giây năm 2018.

​An toàn thực phẩm đang là một vấn đề nóng, được người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua và sử dụng các loại thực phẩm; vì thế để tạo niềm tin trong lòng người tiêu dùng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất kinh doanh thì yếu tố con người là yếu tố đóng vai trò then chốt. Do đó, việc cung cấp những kiến thức, những hiểu biết về an toàn thực phẩm cho những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng.
Ngày 24/10/2018, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho 40 tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối nông sản Dầu Giây. Tại lớp tập huấn, các tiểu thương đã được ông Lê Kỳ Liêm - Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản phổ biến một số quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, trong đó hướng dẫn các nội dung về an toàn thực phẩm trong kinh doanh, buôn bán thực phẩm; các mối nguy an toàn thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh; thực hiện truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn.
Lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm đã giúp cho các các tiểu thương kinh doanh, buôn bán thực phẩm tại chợ đầu mối nông sản Dầu Giây có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm và chịu trách nhiệm về thực phẩm do mình kinh doanh, buôn bán.
Đây là lớp tập huấn thứ hai cho các tiểu thương chợ Dầu Giây, một trong những nội dung kế hoạch của Chi cục nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức bảo đảm an toàn thực cho người trực tiếp kinh doanh, buôn bán thực phẩm, từng bước giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Kết thúc buổi tập huấn, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã tổ chức làm bài kiểm tra nhằm đánh giá việc tiếp thu kiến thức về an toàn thực phẩm của các tiểu thương tham dự lớp tập huấn. Kết quả 100% bài kiểm tra đạt yêu cầu theo quy định và được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cấp giấy xác nhận có kiến thức về an toàn thực phẩm.
Đào Thị Hồng Phấn
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​