Tập huấn cộng tác viên tham gia dự án Khuyến nông năm 2018

​Từ ngày 14/11/2018 đến ngày 16/11/2018 tại Thành phố Biên Hòa, Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn cho cộng tác viên tham gia dự án “Khuyến nông hỗ trợ sản xuất và phát triển ngành nghề nông nghiệp cho hộ nghèo giai đoạn 2016-2020” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Nhằm cập nhật thông tin mới liên quan đến các chính sách hỗ trợ đối tượng hộ nghèo đang được triển khai trên địa bàn; bổ sung kiến thức kỹ thuật trên lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và những kỹ năng cần thiết trong công tác tuyên truyền cho cộng tác viên Khuyến nông tham gia Dự án Khuyến nông hỗ trợ sản xuất cho hộ nghèo. Qua đó giúp cộng tác viên tham gia dự án phát huy tốt vai trò là “cộng tác viên nhân dân”, hoàn thành nhiệm vụ được giao tại địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Trung tâm Khuyến nông tổ chức lớp tập huấn cộng tác viên tham gia Dự án khuyến nông hỗ trợ sản xuất và phát triển ngành nghề nông nghiệp cho người nghèo năm 2018.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 30 học viên là cộng tác viên tại các xã tham gia dự án. Qua 3 ngày tập huấn học viên được học và thực hành thảo luận các nội dung: Triển khai một số nội dung trọng tâm trong công tác triển khai, theo dõi, quản lý các nội dung hỗ trợ thực hiện Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 29/2/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Phê duyệt Dự án “Khuyến nông hỗ trợ sản xuất và phát triển ngành nghề nông nghiệp cho hộ nghèo giai đoạn 2016-2020” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Một số nội dung trọng tâm và yêu cầu cần lưu ý trong công tác triển khai, theo dõi các điểm hỗ trợ sản xuất thuộc Dự án; Một số nội dung về kỹ thuật cần quan tâm trong việc theo dõi hỗ trợ các mô hình chăn nuôi thuộc dự án; Hướng dẫn công tác tổng hợp, hỗ trợ báo cáo và một số quy định mới trong chính sách giảm nghèo thuộc chương trình giàm nghèo bền vững của tỉnh do các giảng viên từ Trung tâm Khuyến nông giảng dạy.
Tập huấn cộng tác viên tham gia dự án Khuyến nông năm 2018_hình 1.JPG
Ảnh. Học viện thực hành thảo luận tại lớp tập huấn

Kết thúc khóa tập huấn hầu hết các học viên cho rằng chất lượng giảng dạy tốt, nội dung thiết thực bổ ích, sát với thưc tế mà người học cần. Các bài giảng được tất cả học viên bàn luận kỹ, trao đổi sôi nổi theo hình thức chia nhóm thảo luận, học viên tiếp thu và ghi nhớ sâu hơn các nội dung được học qua đó giúp cho Dự án khuyến nông hỗ trợ sản xuất và phát triển ngành nghề nông nghiệp cho hộ nghèo triển khai tại địa phương đạt hiệu quả cao.
Trọng Toàn - TTKN

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​