Đồng Nai lên kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp tết Nguyên Đán 2019.

​Hiện tỉnh Đồng Nai đã có kế hoạch bình ổn thị trường dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Kế hoạch này xây dựng trên cơ sở số dân trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại khoảng trên 3 triệu người– tương đương 799 ngàn hộ. Nhu cầu tiêu dùng một số mặt hàng thiết yếu trong những ngày trước , trong và sau Tết như gạo khoảng 16 ngàn tấn, thịt heo khoảng 4 ngàn tấn, thịt gà 2 ngàn 300 tấn, trứng khoảng 16 triệu quả….Để kiểm soát tốt giá cả thị trường trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, tỉnh Đồng Nai yêu cầu sở Công thương phối hợp các sở, ngành theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, đề nghị các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các siêu thị báo cáo lượng sản xuất hàng hóa, kinh doanh trong dịp tết và cam kết dự trữ để chủ động phương án bổ sung khi xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.Các địa phương trong tỉnh cần tạo điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa. Đề nghị các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các trung tâm thương mại , siêu thị xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ tết báo cáo sở Công thương trước ngày 1/12/2018.
Đồng Nai lên kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp tết Nguyên Đán 2019._hình 1.JPG
Ảnh: Thịt heo là một trong 10 mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của tỉnh Đồng Nai.

Năm nay, chương trình bình ổn giá của tỉnh sẽ triển khai đối với các mặt hàng: gạo, đường, dầu ăn, thịt gà, thịt heo, trứng gia cầm, gia vị, nước chấm, sách giáo khoa, vở học sinh, với tổng vốn cho các đơn vị vay tham gia khoảng 30 tỷ đồng, lãi suất 0%. Thời gian thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá bắt đầu từ ngày 1-10-2018 đến hết ngày 30-9-2019.
Cũng liên quan đến giá cả thị trường trong dịp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. Theo nhận định của sở Công thương Đồng Nai, tình trạng đầu cơ, găm hàng để tăng giá sẽ ít xảy ra. Nguyên nhân là do mỗi năm, hàng hóa dự trữ của các đơn vị sản xuất trong tỉnh tăng từ 10 đến 15%. Ngoài ra, mức sống của người dân hiện đang dần nâng cao, tục dự trữ hàng hóa cho ngày Tết cũng đã giảm nên việc găm hàng bán tết của các doanh nghiệp sẽ khó thành công. Dự báo sức mua trong dịp Tết năm nay sẽ tăng khoảng 5% so với tết năm trước và tăng 15 đến 20% so với ngày thường. Năm nay, Tết Nguyên đán đến sau Tết Dương lịch chỉ một tháng và thời gian nghỉ tết dài, nên các đơn vị sản xuất hàng hóa phục vụ Tết phải chuẩn bị hàng hóa sớm và hầu hết đều sẽ tăng lượng hàng lên trên 15 % so với ngày thường. Lượng hàng hóa dồi dào, ổn định và có sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp trong cùng một mặt hàng nên tình trạng biến động giá theo chiều hướng tăng, nhiều khả năng sẽ không xảy ra.
LÊ ĐỨC
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​