Hiệu quả từ mô hình trồng cây Bụt giấm

Anh Đoàn Văn Công là nông dân ngụ tại ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành. Cũng như nhiều nông dân khác trên địa bàn xã Bàu Cạn, toàn bộ 2 ha đất canh tác của gia đình anh chủ yếu trồng điều với giống điều địa phương, năng suất thấp không có hiệu quả. Năm 2014, tiếp cận thông tin trên đài truyền hình, internet về cây bụt giấm (atiso đỏ), sau khi tìm hiểu kỹ thuật trồng và đầu ra cho sản phẩm này, anh mạnh dạn ra Bình Thuận mua hạt giống để trồng thử trên diện tích 1ha. Giá 1 kg hạt giống là 1,5 triệu đồng.
Anh cho biết, câyrất dễ trồng và không đòi hỏi công chăm sóc nhiều,cây có sức sống mạnh, chịu được khô hạn. Sau khi làm đất, anh gieo hạt trực tiếp với mật độ 1,2m x1,5m, mỗi hốc gieo từ 3-4 hạt, khi cây giống trồng lên được khoảng 1 tháng, anh loại bỏ những cây yếu, còi cọc. Về chế độ bón phân, khi gieo hạt kết hợp bón lót 5 kg phân NPK 16-16-8/ha để khi cây bén rễ thì có sẵn dinh dưỡng. Sau khi gieo hạt khoảng 1,5-2 tháng thì sử dụng phân bón lá bón 1 lần cho cây phát triển mạnh, phân nhiều nhánh, sẽ cho năng suất cao sau này. Sau khi trồng được 3-3,5 tháng là cây cho thu hoạch đợt hoađầu tiên và sẽ cho thu hoạch trong suốt 3 tháng tiếp theo. Năng suất thu được 15 tấn/ha với giá bán 15.000 đồng/kg hoa tươi.

Hiệu quả từ mô hình trồng cây Bụt giấm_hình 1.jpg
Ảnh: Anh Đoàn Văn Công đã thuê thêm 2ha đất để trồng cây bụt giấm

Qua quá trình trồng thử nghiệm ban đầu, sau khi hạch toán chi phí anh Công còn lãi được 150 triệu đồng/ha/vụ (6 tháng). Vì vậy, đầu năm 2018, sau khi đã ký hợp đồng bán sản phẩm với công ty TNHH GOOD HEART (Đ/c đường số 4, KP 6 phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức),  anh đã thuê thêm 2ha đất để trồng giống cây này, nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình từ việc canh tác cây bụt giấm.
Nguyễn Quốc Bảo
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​