Công nghệ chế biến áp suất cao

​Vào ngày 27 tháng 02 năm 2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo nhằm giới thiệu công nghệ mới trong chế biến sản phẩm nông lâm thủy sản. Chủ trì và chỉ đạo Hội thảo có thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh, tham dự Hội thảo có Lãnh đạo UBND và Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, báo đài Trung ương và địa phương tới đưa tin; về phía tỉnh Đồng Nai có Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Huỳnh Thành Vinh.
 Công nghệ chế biến áp suất cao_Hình 1.jpg
Hội thảo nhằm giới thiệu công nghệ mới trong chế biến sản phẩm nông lâm thủy sản.
Công nghệ chế biến áp suất cao (Hight Pressure Processing- HPP) là quá trình làm lạnh bằng nước nguyên chất tinh khiết áp suất cao để bảo quản sản phẩm, làm mất tác nhân gây bệnh thực phẩm như: Salmonella, Listeria monocytogenes, E.coli, các loài Campylobacter và các mầm bệnh thực vật. Ở áp lực rất cao (87.000 psi) làm vô hiệu hóa vi khuẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm đồng thời giữ được những đặc tính về chất lượng, màu sắc, hương vị, hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm và kéo dài gấp đôi thời gian bảo quản sản phẩm so với phương pháp bảo quản truyền thống, giảm sự phụ thuộc vào chất bảo quản.
 Công nghệ chế biến áp suất cao_Hình 2.jpg
Giới thiệu Công nghệ chế biến áp suất cao

Rõ ràng áp dụng HPP nhờ kéo dài thời gian bảo quản sẽ tăng cơ hội phân phối, mở rộng thị trường, giảm số lượng sản phẩm bị trả về, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng sản phẩm sạch không có chất bảo quản. Công nghệ chế biến áp suất cao (HPP) đã đáp ứng vượt qua mong đợi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp chế biến và các cơ quan quản lý. FDA của Hoa Kỳ, USDA/FS/S, Health Canada và một số cơ quan khác đã phê duyệt việc sử dụng HPP như một biện pháp giảm mầm bệnh trong các sản phẩm và thực phẩm.
Ngoài ra đối với một số sản phẩm hải sản như tôm hùm, cua, hàu… áp dụng công nghệ HPP cho phép tách dễ dàng thịt khỏi vỏ không cần sử dụng nhiệt, tăng sản lượng so với sử dụng nhiệt lên 80%, tăng năng suất do tối đa hóa việc sử dụng lao động.
Tại Hội thảo, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh Long An đã tổ chức Lễ ký kết xây dựng nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm công nghệ cao (HPP) giữa MINH HƯNG GROUP (Việt Nam), tập đoàn MHEnviron (Canada) và AVURE TECHNOLOGIES (Công ty thuộc tập đoàn đa quốc gia JBT), nhà máy sẽ được khởi công xây dựng tại tỉnh Long An trong đầu Quý 2/2018.
Nguyễn Hữu Danh
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​