Năm 2018, xã Lâm San phấn đấu xuất khấu khoảng 1.500 tấn tiêu an toàn

​Từ năm 2017 đến nay, công ty sản xuất gia vị Fuchs (Đức) đã thu mua được 720 tấn tiêu an toàn tại xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Đây là kết quả đạt được sau chuyến thăm và làm việc của ông Nils Meyer-Pries, Chủ tịch hiệp hội gia vị Âu Châu đồng thời cũng là Tổng Giám đốc công ty Fuchs với chính quyền địa phương và nông dân nhằm thực hiện chương trình sản xuất và tiêu thụ hồ tiêu an toàn ở Lâm San.
 Mục tiêu trong năm 2018, xã Lâm San phấn đấu xuất khấu khoảng 1.500 tấn tiêu an toàn. Để đạt được mục tiêu này, địa phương hướng tới việc trồng hồ tiêu theo hướng hữu cơ, bước đầu áp dụng mô hình có diện tích 2,5 ha và đang chờ chứng nhận hữu cơ. Trong 3 năm tới, HTX Lâm San sẽ vận động người dân xã để mở rộng diện tích trồng tiêu hữu cơ trên 50 ha. Nếu được chứng nhận tiêu hữu cơ sẽ góp phần tăng thu nhập cho người dân với mức giá hơn 30% giá trị tiêu thường trên thị trường và tất cả các sản phẩm được sản xuất đều hoàn toàn được đảm bảo đầu ra bởi công ty gia vị Fuchs. Hướng đi này không những góp phần mang lại nguồn sản phẩm sạch cho người tiêu thụ mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng tiêu.
Năm 2018, xã Lâm San phấn đấu xuất khấu khoảng 1.500 tấn tiêu an toàn _hình 1.jpg
Đại diện Công ty Fuchs gập gỡ trao đổi cùng chính quyền và nông dân trồng tiêu
Từ tháng 8/2016 đến nay, ảnh hưởng của bão kèm mưa nhiều gió lớn  khiến nhiều trụ tiêu của người dân trên địa bàn xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ bị đổ ngã kèm theo hiện tượng chết nhanh, chết chậm xuất hiện và luôn có dấu hiệu tăng. Là vùng chủ lực trồng tiêu tại huyện Cẩm Mỹ, diện tích tiêu  bị bệnh chết nhanh, chết chậm lên đến 195 ha trên tổng diện tích trồng toàn xã là 2.185 ha.
Tuy đối mặt với các khó khăn trên, người dân vẫn tiếp tục chăm sóc vườn tiêu hiện có. Hiện tại, diện tích trồng tiêu an toàn tại xã Lâm San là 1.400 ha và diện tích trồng tiêu được công nhận Global Gap là 13,5 ha với mức giá bán cao hơn so với tiêu thường đến 15.000 đồng/kg.
Trạm khuyến nông Cẩm Mỹ

 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​