Khai trương cửa hàng bình ổn giá nông sản thực phẩm an toàn

​Sáng ngày 28 - 11, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương tổ chức khai trương cửa hàng bình ổn giá nông sản thực phẩm trước cổng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Dự lễ khai trương có đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ngành và các doanh nghiệp cung ứng, tiêu thụ nông sản thực phẩm.
Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, cửa hàng bình ổn giá sẽ bán các mặt hàng nông sản gồm các loại thịt, rau, củ, quả an toàn với mức giá bình ổn đối với người sản xuất cũng như người tiêu dùng. Theo đó, để đảm bảo yêu cầu an toàn, các mặt hàng nông sản được bày bán tại cửa hàng sẽ phải đạt tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài các mặt hàng rau, củ, quả thì sản phẩm thịt heo kinh doanh tại cửa hàng có nguồn gốc từ các trang trại thành viên của Hiệp hội và phải đạt chuẩn VietGAP. Đây tiếp tục được kỳ vọng là địa điểm cung cấp thực phẩm đến tay người tiêu dung cũng như góp phần tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm cho người nông dân.
Để cung ứng được sản phẩm an toàn từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, ngoài việc nông sản được thu mua tại các trang trại VietGAP, giết mổ, chế biến tại các lò mổ đạt chuẩn thì cửa hàng bình ổn giá cũng phải đáp ứng các yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc mở các cửa hàng bình ổn giá là chủ trương UBND tỉnh để giúp bình ổn giá nông sản và được tỉnh ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trính triển khai.
 Khai trương cửa hàng bình ổn giá nông sản thực phẩm an toàn_hình 1.JPG
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương cửa hàng
 Khai trương cửa hàng bình ổn giá nông sản thực phẩm an toàn_hình 2.JPG
Đồng chí Huỳnh Văn Tới và các đại biểu thăm quan cửa hàng
“Đây là cửa hàng đầu tiên, thí điểm để giới thiệu, trưng bày các sản phẩm an toàn. Nếu thành công, thời gian tới Hiệp hội sẽ nhân rộng các điểm giới thiệu cung ứng nông sản thực phẩm an toàn – bình ổn giá tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh và TP.Hồ Chí Minh”, ông Công chia sẻ.
Theo ông Phan Minh Báu, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tuy là của hàng trực thuộc của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, song các mặt hàng ở đây cũng khá đa dạng. Ngoài sản phẩm thịt heo của các thành viên trực thuộc Hiệp hội thì tất cả các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP của bà con nông dân trong tỉnh đều có thể đưa vào tiêu thụ tại cửa hàng. Nổi bật là những sản phẩm trong chuỗi liên kết cánh đồng mẫu lớn mà tỉnh đang triển khai cũng đã có mặt trong cửa hàng này.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh rất ủng hộ và hoan nghênh Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai và ngành Nông nghiệp trong việc xây dựng hệ thống cửa hàng bình ổn giá về nông sản thực phẩm an toàn. Đặc biệt, theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, cửa hàng nông sản thực phẩm an toàn sẽ góp phần rất lớn giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn trong việc sử dụng nông sản thực phẩm an toàn của địa phương và nâng cao chất lượng nông sản thực phẩm trong nước.
Thanh Cảnh
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​