Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý gấu nuôi cho công chức Kiểm lâm

​Thực hiện biên bản ghi nhớ về Kế hoạch hoạt động giữa Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai và Tổ chức bảo vệ Động vật Thế giới trong chương trình quản lý gấu nuôi năm 2017 – 2018 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đã phối hợp với tổ chức Bảo vệ động vật thế giới tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao năng lực quản lý gấu nuôi cho công chức Kiểm lâm tại Khách sạn Đồng Nai, 57 Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý gấu nuôi cho công chức Kiểm lâm_hình 1.jpg
Hội nghị tập huấn bảo vệ gấu

Gấu là loài động vật hoang dã thuộc loài nguy cấp quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP và thuộc phụ lục I Công ước CITES. Vì vậy, trong những năm qua không những Chính phủ Việt Nam quan tâm bảo vệ mà còn nhận được sự quan tâm bảo vệ của quốc tế, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
 
Tham dự lớp tập huấn ngoài 18 công chức Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai còn có 07 công chức Kiểm lâm tỉnh Bình Phước và 02 công chức Kiểm lâm tỉnh Hải Phòng.
Tại Hội nghị các chuyên gia đã cung cấp cho các học viên các văn bản pháp luật liên quan đến quản lý gấu, vai trò trách nhiệm của cán bộ Kiểm lâm trong vấn đề bảo vệ gấu, giới thiệu nguyên tắc cơ bản của việc kiểm tra, giám sát gấu, các vấn đề liên quan đến phúc lợi động vật hoang dã. Ngoài ra, việc chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình kiểm tra, xử lý, xử phạt vi phạm về quản lý gấu tại địa phương đã giúp cho các học viên và chuyên gia có thêm kiến thức thực tế đối với hoạt động quản lý gấu nuôi.
Phòng QLBVR và BTTN

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​