Tập huấn nghiệp vụ sản xuất giống chất lượng cao và trồng rừng thâm canh gỗ lớn.

​Nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác giống lâm nghiệp trong sản xuất kinh doanh giống cây trồng; đồng thời trang bị, bổ sung kiến thức quản lý sản xuất giống, góp phần thực hiện tốt Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng và Kế hoạch Tái cơ cấu ngành Lâm nghiệp tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2020.
Từ ngày  18 đến 20 tháng 9 năm 2017, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai phối hợp với  Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức lớp tập huấn về Quy chế  quản lý giống cây trồng lâm nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 89/2005/QĐ-BNN ngày 29/12/2005 của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về dự lớp tập huấn có hơn 100 học viên là cán bộ phòng Nông nghiệp, hạt Kiểm lâm của các huyện, thị xã Long Khánh và Thành phố Biên Hòa, các đơn vị chủ rừng, các cơ sở sản xuất kinh doanh cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Tập huấn nghiệp vụ sản xuất giống chất lượng cao và trồng rừng thâm canh gỗ lớn_hình 1.jpg

Khai giảng lớp tập huấn tại phân hiệu trường Đại học Lâm nghiệp- huyện Trảng Bom

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến Quy chế quản lý giống cây trồng lâm nghiệp; nghiệp vụ sản xuất giống chất lượng cao và trồng rừng thâm canh gỗ lớn; hướng dẫn thực hiện quản lý sản xuất cây giống lâm nghiệp theo chuỗi hành trình; các quy trình, thủ tục chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh giống lâm nghiệp, nguồn gốc giống, lô giống … . Trong quá trình tập huấn, các học viên đã thảo luận sôi nổi và đặt ra những câu hỏi còn vướng mắc, các vấn đề đặt ra đã được Ban tổ chức lớp tập huấn trả lời thỏa đáng.
Qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những quy định và những kiến thức cơ bản trong công tác quản lý và sản xuất giống cây trồng lâm nghiệp để thực hiện và áp dụng trong thực tế tại đơn vị và địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian tới để đáp ứng được mục tiêu quản lý của Nhà nước về công tác giống lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh thì việc tổ chức thêm các lớp tập huấn chuyên sâu cho từng đối tượng là rất cần thiết và sớm phải thực hiện.
Võ Văn Cường
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​