Hội nghị kết kết nối cung – cầu chuỗi tiêu thụ rau, quả, thịt, thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

​Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 19/CT-UBND ngày 30/6/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, trang trại, cơ sở sản xuất, câu lạc bộ, hộ nông dân sản xuất trên địa bàn tỉnh có sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo hướng an toàn đưa vào tiêu thụ tại các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp trong các Khu Công Nghiệp, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn… Ngày 17/8/2017, tại Nhà Hàng Đồng Quê, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai phối hợp các Sở: Y tế, Công Thương, Giáo Dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị “Kết nối cung-cầu  chuỗi tiêu thụ rau, quả, thịt, thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.
Chủ trì Hội nghị: Ông Phan Minh Báu –Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Lê Văn Lộc- Phó giám đốc Sở Công thương; Ông Phan Huy Anh Vũ – Phó giám đốc Sở Y tế  .
Tham dự  và chỉ đạo Hội nghị có ông Võ Văn Chánh –TVTU - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.
Có trên 40 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, HTX, trang trại, cơ sở sản xuất sản phẩm nông lâm thủy sản và đại diện doanh nghiệp chế biến thực phẩm,   bếp ăn tập thể và nhà thầu nấu ăn tham dự. Về phía các cơ quan quản lý nhà nước có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Biên Hòa, phòng kinh tế/nông nghiệp; lãnh đạo các Chi cục: Chăn nuôi và thú y, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Thủy sản, Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Trung tâm khuyến nông, Liên Minh HTX. Các tổ chức Chính trị xã hội có Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ,…. cùng các cơ quan truyền thông Báo, Đài.
Tại hội nghị, các đơn vị sản xuất đã thông tin về  khả năng cung cấp các loại sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng, giá cả và hình thức phần phối, phương thức thanh toán tiện lợi; đối với các đơn vị tiêu thụ cũng đã nói lên tiếng nói về nhu cầu về các mặt hàng tiêu thụ ổn định hàng ngày và mong muốn được các cơ sở sản xuất đáp ứng về chất lượng sản phẩm nhất là đảm bảo an toàn thực phẩm đối với số lượng lớn công nhân tại các nhà máy, các bệnh nhân trong bệnh viện, Bên cạnh đó, các đơn vị cũng trao đổi những khó khăn về đầu ra cho việc tiêu thụ sản phẩm với giá cả phù hợp cho cả hai bên; việc quản lý nhà nước đối với các cơ sở làm ăn bất chính, không tuân thủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, cạnh tranh không lành mạnh với các đơn vị có sản phẩm sạch, an toàn. Hai bên cũng đã trao đổi về việc nâng cao chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất, tạo lập mối quan hệ, cơ chế hợp tác chặt chẽ từ nhà sản xuất đến tiêu thụ để thiết lập một hệ thống mắt xích cung cấp sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng đến với người tiêu dùng, hạn chế các khâu trung gian để hạ giá thành đầu vào nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bữa ăn cho công nhân, bệnh nhân và học sinh.
Hội nghị kết kết nối cung – cầu chuỗi tiêu thụ rau, quả, thịt, thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai_hình 1.jpg
Hội nghị kết nối cung cầu đối với các sản phẩm nông sản của ngành nông nghiệp tại Đồng Nai
 
Phát biểu chỉ đạo, ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã hoan nghênh việc tổ chức kết nối cung – cầu đối với các sản phẩm nông sản của ngành nông nghiệp và khẳng định chỉ có thực hiện liên kết chuỗi sản xuất, kiểm soát an toàn thực phẩm trong suốt các công đoạn từ vật tư nông nghiệp đầu vào đến trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, vận chuyển, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm thì mới hạ giá thành, giảm khâu trung gian, kiểm soát được các mối nguy an toàn thực phẩm và cung cấp sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Do vậy, đây là một trong những giải pháp cần thiết phải thực hiện để tiến tới xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững. Ông Võ Văn Chánh chỉ đạo trong thời gian tới, từ thành công tại hội nghị này, rút kinh nghiệm một số tồn tại để tiếp tục tổ chức các hội nghị tiếp theo nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi các cơ sở, các sản phẩm sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, nhất là lực lượng công nhân có thu nhập thấp, bệnh nhân trong các bệnh viện, học sin htrong các trường nội trú, nhà trẻ.
Tại hội nghị đã có 7 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các nhà thầu, bếp ăn tập thể với các HTX, cơ sở chế biến, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm. Gồm các đơn vị:
1. Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ TM dịch vụ Minh Cường - Trường Mầm non Sơn Ca (Định Quán).
2. Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ TM dịch vụ Minh Cường - Trường Mầm non Phú Vinh (Định Quán).
3. Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ TM dịch vụ Minh Cường - Trường Mầm non Hoa Phượng (Định Quán).
4. Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ TM dịch vụ Minh Cường - Trường Mầm non Phú Ngọc (Định Quán).
5. Công ty TNHH SX TM DV XNK Giang Minh - Chi nhánh công ty TNHH MTV Đông Tiến
6. Công ty TNHH San Hà - Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ TM dịch vụ Minh Cường.
7. THT rau Trảng Dài - Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ TM dịch vụ Minh Cường.
Đây là kết quả bước đầu để các bên có thể đi đến ký kết hợp đồng lâu dài, tạo ra mối liên kết bền vững ngày càng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm an toàn cho đông đảo người dân.
Đào Thị Hồng Phấn
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​