Vĩnh Cửu: Dạy nghề cho hộ nghèo tham gia Dự án Khuyến nông

​Thực hiện “Dự án khuyến nông hỗ trợ sản xuất và phát triển ngành nghề nông nghiệp cho hộ nghèo giai đoạn 2016-2020” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Năm 2017 trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai có kế hoạch hỗ trợ 20 mô hình chăn nuôi gà thả vườn với qui mô 100 con/hộ/năm, mức hỗ trợ 100% giống và một phần thức ăn trong giai đoạn đầu; 30 mô hình chăn nuôi bò quy mô hỗ trợ 1con/hộ, hỗ trợ 1 lần, mức hỗ trợ tối đa 10.000.000 đồng/con/hộ; 10 mô hình chăn nuôi dê với qui mô 4 con/hộ, hỗ trợ 1 lần, mức hỗ trợ tối đa 10.000.000 đồng/hộ (100% giống). Mục tiêu của dự án là bằng biện pháp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, dạy nghề từng bước cải thiện và nâng cao mức sống, điều kiện và chất lượng cuộc sống của người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo; định hướng giúp người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo cách thức làm ăn thông qua việc hỗ trợ sản xuất, giải quyết khó khăn về việc làm nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Góp phần tích cực vào chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh trong giai đoạn 2016-2020.
Nhằm giúp các hộ nghèo được hỗ trợ mô hình chăn nuôi gà đạt hiệu quả cao, ngày 22 tháng 07 năm 2017, Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Tân tổ chức khai giảng lớp dạy nghề Kỹ thuật chăn nuôi gà cho hơn 20 học viên là các hộ nghèo tham gia Dự án và lao động nông thôn của huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai.
Đến dự và phát biểu tại buổi lễ khai giảng có: Ông Trần Viết Huy – Trưởng trạm khuyến nông Vĩnh Cửu, Ông Nguyễn Văn Tân – Chủ tịch Hội nông dân xã, và đại diện các ban nghành của xã.
Vĩnh Cửu Dạy nghề cho hộ nghèo tham gia Dự án Khuyến nông_Hình 1.JPG
Ông Nguyễn Văn Tân –CT Hội nông dân xã phát biểu tại lễ khai giảng

Theo kế hoạch, lớp dạy nghề sẽ diễn ra trong 3 tháng với 300 tiết học trong đó thời gian thực hành chiếm hơn 70% thời gian thực học. Lớp học nhằm giúp các học viên nắm được những thông tin về chuồng trại thức ăn chăn nuôi gà, chọn giống và kỹ thuật nuôi, dược lý thú y, một số bệnh thường gặp trên gà từ đó có thể ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.
Vĩnh Cửu Dạy nghề cho hộ nghèo tham gia Dự án Khuyến nông_Hình 2.JPG
Học viên tham dự lễ khai giảng lớp dạy nghề
Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với mô hình sản xuất là rất thiết thực và phù hợp với nhu cầu thực tế, tạo điều kiện thực hành tốt cho học viên, với hình thức này việc đào tạo chủ yếu gắn với mô hình chăn nuôi gà, cầm tay chỉ việc. Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo nghề sơ cấp nghề. Với những kiến thức học được sẽ giúp cho người dân biết cách áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Trọng Toàn - TTKN
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​