​Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được dư luận, các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong đó cần đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Vào ngày 04 tháng 07 năm 2017, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017.
 Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp_Hình 1.jpg
 
Ngay khi kế hoạch được ban hành,Chi cục đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều doanh nghiệp bày tỏ muốn được tham gia hội thi. Sau khi soát xét, chọn lựa các điều kiện tham gia, có 9 đội tham gia Hội thi đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh như:, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Cổ phần Vinacafe' Biên Hòa, Công ty TNHH Olam Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm Long Sơn, Công ty TNHH Thực phẩm N F C, Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa, Công ty TNHH Hoàng Gia Luân, Công ty TNHH United Foods, Công ty TNHH TM DV Quốc tế Big C Đồng Nai.
Ngay từ sáng sớm, các đội thi đã có mặt đông đủ với lực lượng cổ động viên hùng hậu, mang các băng ron, áp phích,… cổ vũ làm cho không khí tại Hội thi thêm phần hào hứng, sôi nổi trước giờ khai mạc.
Theo thể lệ, các đội thi sẽ tham gia vòng 1 gồm thi câu hỏi trắc nghiệm và thi đoán ý đồng đội;  3 đội có số điểm cao nhất vòng 1 sẽ tham gia thi chung kết vòng 2 với câu hỏi trả lời tình huống. Nội dung thi xoay quanh các văn bản quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, mối nguy an toàn thực phẩm, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và chuỗi thực phẩm an toàn. Tại mỗi phần thi, các thí sinh đều thể hiện sự nghiêm túc trong việc đầu tư, nghiên cứu học tập nắm bắt tốt những kiến thức pháp luật liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp; Đồng thời nắm vững các kỹ năng xử lý tình huống khi sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, có hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Qua Hội thi các đội có điều kiện giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đội bạn, cập nhật thêm nhiều kiến thức phục vụ cho công việc chuyên môn của mình và là sân chơi giao lưu bổ ích và thiết thực.
Kết quả hội thi đã trao giải nhất cho Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, giải nhì Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa và giải ba Công ty TNHH Olam Việt Nam; Ngoài ra, Hội thi còn trao giải phong trào cho Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa đã có số lượng cổ đông viên đông đảo, đầu tư nhiều công cụ hỗ trợ cho Hội thi thật sự hào hứng và sôi nổi.
Hội thi đã khép lại nhưng trong lòng mỗi thí sinh, mỗi cổ động viên và cả Ban tổ chức đã để lại những hình ảnh và ấn tượng sâu đậm, mong rằng trong thời gian tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiều sân chơi bổ ích và lý thú như Hội thi vừa qua.
 
Đào Thị Hồng Phấn
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​