Thị xã Long Khánh: Thành lập Hợp tác xã tiêu sạch xã Bảo Quang

​Vừa qua, UBND thị xã Long Khánh  đã tổ chức Hội nghi  thành lập Hợp tác xã tiêu sạch xã Bảo Quang.
Bước đầu, Hợp tác xã có 53 thành viên, là những cá nhân, hộ gia đình có trồng và có thu hoạch tiêu trên địa bàn xã Bảo Quang. Mục tiêu của Hợp tác xã sẽ thu hút ít nhất 100 thành viên tham gia, với ít nhất 50% diện tích trồng tiêu trong xã và thị xã.
Tại hội nghị thành lập, Ban sáng lập và thành viên ban đầu đã thống nhất thông qua Điều lệ và Phương án sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã tiêu sạch. Hội nghị đã bầu Hội đồng quản trị Hợp tác xã gồm 8 thành viên, Ban giám đốc 3 thành viên, ông Mai Trần Quang được bầu làm giám đốc hợp tác xã và ông Hồng A Sy và ông Thi Lý Phú  được bầu làm Phó giám đốc hợp tác xã.  Nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Hợp tác xã là 2 năm.  
Vốn điều lệ của Hợp tác xã do thành viên đóng góp, tổng số vốn 1 tỷ  đồng. Đồng thời, điều lệ còn qui định mức góp vốn, huy động vốn theo nhu cầu sản xuất kinh doanh, phương thức trả lại vốn góp, vốn huy động và phân phối thu nhập hàng năm cho thành viên.
Hợp tác xã ra đời nhằm mục đích xây dựng liên kết bền vững và chặt chẽ giữa các thành viên là người sản xuất tiêu; phát triển thị trường và xây dựng thương hiệu "tiêu sạch"; xây dựng chuỗi phân phối sản phẩm của chính mình thông qua các kênh phân phối hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm và cho các thành viên.
Đồng thời, việc hình thành Hợp tác xã cũng tạo điều kiện để bà con trồng tiêu có thể nâng cao năng lực kỹ thuật trong việc trong việc trồng và chăm sóc cây tiêu; tạo liên kết bền vững giữa các hộ gia đình, và giảm thiểu rủi ro thị trường do kiểm soát trực tiếp kênh bán hàng đến người tiêu dùng; từ đó bà con nông dân sẽ thống nhất kỹ thuật chăm sóc, chế biến, đảm bảo chất lượng đồng nhất, sản phẩm an toàn, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, theo hướng VietGap, nâng cao sản lượng, kế hoạch hoạt động thu hoạch theo tình hình thị trường; đồng thời có thể xây dựng hệ thống sản xuất truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo niềm tin cho khách hàng.
Thị xã Long Khánh Thành lập Hợp tác xã tiêu sạch xã Bảo Quang_Hình 1.jpg

Phó Chủ Chủ tịch UBND Thị xã Trần Mộng Thành  phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Nguyễn Thị Biên Thùy
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​