Khởi động các điểm bán thịt heo sạch, giá rẻ.

​Sau hơn 2 ngày mở cửa, cửa hàng thịt heo sạch, bình ổn giá do UBND tỉnh cùng Sở Công thương, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Hiệp hội Chăn nuôi Ðồng Nai triển khai, hơn 200 con heo của người chăn nuôi đã được tiêu thụ.
Sáng 30-4, cửa hàng “bán thịt heo sạch, an toàn, bình ổn giá” đặt tại cửa hàng bán thực phẩm Thanh Niên (phía trước Sở NN-PTNT, đường Ðồng Khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa) đã được khai trương. Sau lễ khai trương, hàng chục người dân, đại diện cơ quan Nhà nước, quân đội đã đến mua thịt heo. Kết thúc ngày mở bán đầu tiên, 100 con heo của người chăn nuôi đã được tiêu thụ với gần 10 tấn thịt được bán cho người tiêu dùng
Anh Nguyễn Văn Du, ngụ phường Tam Hòa cho biết, khi nghe cơ quan chức năng mở điểm bán thịt giá rẻ, tươi, ngon, anh đã đến sớm ủng hộ bà con chăn nuôi. “Thịt ở đây đảm bảo chất lượng, an toàn mà giá lại rẻ nên tôi đến mua. Như thịt ba rọi ở chợ hiện bán khoảng 80.000 đồng/kg, ở đây chỉ bán với giá 60.000 đồng/kg, rẻ hơn đến 20.000 đồng/kg. Vì vậy tôi mua luôn 5kg”.
Không chỉ người dân, các lực lượng vũ trang cũng đã nhiệt tình tham gia mua thịt heo bình ổn giá nhằm giúp đỡ người chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Trung tá Nguyễn Thế Hùng, Phó chính ủy Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22, Quân đoàn 4 cho biết, hiện người chăn nuôi heo đang gặp nhiều khó khăn do giá xuống thấp, vì vậy hưởng ứng chính sách hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ heo, ngay trong ngày đầu cửa hàng mở cửa, đơn vị đã đến mua ủng hộ thịt heo cho người nông dân. “Vì đây là thịt heo sạch nên chúng tôi cũng ủng hộ nhiệt tình để giúp đỡ bà con nông dân. Với quân số của đơn vị có thể giúp tiêu thụ khoảng 1 tấn thịt heo mỗi tuần. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ vận động các đơn vị khác cùng tham gia”, Trung tá Hùng cho hay.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Ðồng Nai Nguyễn Trí Công, không chỉ bán giá thấp hơn 20 - 30% so với giá chợ, nguồn heo cung cấp cho cửa hàng đều đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, được giết mổ hợp vệ sinh, có dấu kiểm soát của cơ quan thú y. Chính vì vậy, ngay khi mở cửa, cửa hàng đã thu hút được rất đông người dân tới mua. “Khi lên kế hoạch mở cửa hàng, chúng tôi dự định sẽ thu mua khoảng 40 - 50 con heo/ngày. Tuy nhiên, qua 2 ngày mở bán, cửa hàng đã thu mua được 200 con heo cho người chăn nuôi và cung cấp cho người tiêu dùng gần 20 tấn thịt”, ông Công cho biết.
Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Ðồng Nai, để tiếp tục “giải cứu” người chăn nuôi, sẽ có khoảng 6 cửa hàng thịt sạch, bình ổn giá được mở trên địa bàn TP. Biên Hòa, sau đó sẽ mở rộng ra các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. “Trong ngày hôm nay (3-5), 2 cửa hàng tiếp theo sẽ được mở tại phường Tân Biên và phường An Bình và các điểm tại huyện Trảng Bom. Ðồng thời chúng tôi vẫn sẽ thu mua heo cho người nuôi với giá 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường khoảng 5.000 đồng/kg”, ông Công cho biết thêm.
 Khởi động các điểm bán thịt heo sạch, giá rẻ_Hình 1.JPG
Đông đảo người dân đến mua thịt heo nhằm thể hiện sự chung tay, chia sẽ, ủng hộ người chăn nuôi.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, việc mở cửa hàng thịt sạch, bình ổn giá là một trong những giải pháp trước mắt mà Ðồng Nai thực hiện để “giải cứu” người chăn nuôi heo. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, hiện nay khó khăn nhất đối với người nuôi heo là dù giá bán đã xuống thấp kỷ lục nhưng vẫn không bán được heo. Do đó, tìm ra những giải pháp giúp người nuôi tiêu thụ được heo là bước đầu tiên mà tỉnh sẽ thực hiện để tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân. “Việc mở các điểm bán thịt bình ổn giá không chỉ giúp người chăn nuôi tiêu thụ được heo mà người tiêu dùng cũng được mua thịt heo sạch với giá rẻ. Ðể chương trình lan tỏa rộng, góp phần giải cứu ngành chăn nuôi heo, các huyện và thị xã trên địa bàn cần phối hợp cùng Hiệp hội Chăn nuôi và các sở, ngành để mở thêm nhiều điểm bán thịt heo bình ổn giá tương tự”, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
Cũng nằm trong chuỗi giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo giúp nông dân, hiện UBND tỉnh đã giao Sở Công thương, Sở NN- PTNT, Hiệp hội Chăn nuôi Ðồng Nai phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, nhà máy hỗ trợ tiêu thụ thịt heo. “Ðồng Nai là địa phương có đông công nhân, nếu kết nối được với các doanh nghiệp đây sẽ là kênh tiêu thụ lớn sản phẩm thịt heo giúp người nông dân”, Phó chủ tịch UBND tỉnh nói.
Ngoài các giải pháp ở khâu tiêu thụ, để giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn do tình trạng “rớt giá” kéo dài, Ðồng Nai cũng đã đề xuất các ngân hàng thương mại xem xét khoanh nợ, giãn nợ và tiếp tục cho người nông dân vay để tiếp tục phát triển sản xuất.
Ðặc biệt, tỉnh cũng sẽ trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi nhằm tìm giải pháp giảm giá bán cám phù hợp với tình hình hiện nay. “Vừa rồi các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng đã giảm trung bình khoảng 200 đồng/kg. Tuy nhiên, giảm như thế cũng chưa thấm vào đâu so với giá heo hơi hiện nay và so với giá nguyên liệu. Sắp tới, tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp để tính toán làm sao có giá hợp lý, vừa đảm bảo doanh nghiệp có lãi để phát triển sản xuất nhưng cũng vừa đảm bảo cân đối chung trong giá thành chăn nuôi heo hiện nay”, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết.
 
LÊ ĐỨC.

 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​