Đồng Nai hỗ trợ nông dân thiệt hại do mưa trái mùa

​Ngày 20/4, các sở, ngành tại Đồng Nai tổ chức họp bàn về các phương án hỗ trợ thiệt hại cây trồng cho nông dân do mưa trái mùa gây ra.
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đề xuất đối với các loại cây công nghiệp và cây ăn quả lâu năm bị thiệt hại trên 70% sẽ được hỗ trợ mức 4 triệu đồng/ha; đối với những vườn cây bị thiệt hại từ 30 – 70% sẽ hỗ trợ mức 2 triệu đồng/ha.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho rằng, việc hỗ trợ sẽ được thực hiện cho tất cả các hộ, tuy nhiên tỉnh cần ưu tiên đối với các gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo và có công với cách mạng. Để được hỗ trợ các hộ không sản xuất trái với quy hoạch, kế hoạch và hướng dẫn sản xuất nông nghiệp của địa phương; thiệt hại xảy ra khi đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan chuyên môn; trong thời gian xảy ra thiên tai trên địa bàn được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương xác nhận.
Nguồn kinh phí hỗ trợ sẽ được trích từ nguồn ngân sách dự phòng huyện, tỉnh; quỹ phòng chống thiên tai và kinh phí hỗ trợ từ Trung ương.
Đồng Nai hỗ trợ nông dân thiệt hại do mưa trái mùa_hình 1.jpg
Giám đốc sở NN&PTNT Huỳnh Thành Vinh chỉ đạo tại hội nghị.

Theo ông Huỳnh Thành Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, hiện tượng mưa trái mùa diễn ra từ đầu năm 2017 đến nay do biến đổi khí hậu gây ra. Mưa trái mùa mặc dù tạo ra thuận lợi một số loại cây ăn quả, làm giảm áp lực cháy rừng so với những năm trước. Tuy nhiên, điều này lại gây ra thiệt hại lớn cho các loại cây trồng như điều, xoài, thanh long…
Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí cho người nông dân bị thiệt hại cho cây trồng, ngành chức năng Đồng Nai sẽ tập trung hướng dẫn người dân các phương pháp sản xuất ứng phó với biến đổi khí hậu do tình trạng biến đổi khí hậu sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới.
Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện những cơn mưa trái mùa gây ra tình trạng cháy hoa, rụng bông, không đậu quả trên một số loại cây làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng của người dân. Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho thấy, toàn tỉnh có hơn 40.300 ha cây trồng bị thiệt hại từ 30 - 100%, ước tính nông dân mất khoảng 1.400 tỷ đồng.

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​