Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP).

​Hiện nay, tình trạng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung đa số đều manh mún, nhỏ lẻ và theo tập quán canh tác cũ; cho nên các sản phẩm tạo ra thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng không cao. Trước thời kỳ Việt Nam gia nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, việc sản xuất nông nghiệp với các vùng tập trung, áp dụng một quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn nhất định để tạo ra sản phẩm an toàn là hướng đi cần thiết. Nắm bắt được xu thế này, trên địa bàn thị xã Long Khánh đã và đang triển khai tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến kiến thức về quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt của Việt Nam (VietGAP) cho người sản xuất. Các hoạt động trên được thực hiện theo Kế hoạch số 609/KH-UBND ngày 10/6/2016 của UBND thị xã Long Khánh, với mục tiêu đến năm 2020, có 100% hộ nông dân sản xuất các loại cây trồng chính trên địa bàn thị xã (các loại cây chôm chôm, sầu riêng, tiêu, cà phê và rau) được triển khai phổ biến kiến thức về VietGAP, tiến tới xây dựng một số vùng sản xuất tập trung áp dụng VietGAP. Tính đến thời điểm hiện nay (giữa tháng 4/2017), trên địa bàn thị xã đã tổ chức được 19 lớp tập huấn, tuyên truyền với 900 lượt nông dân tham dự.
Nội dung các buổi tuyên truyền, tập huấn khá đa dạng, như phổ biến, tuyên truyền lợi ích của việc áp dụng các quy trình sản xuất VietGAP đối với môi trường, người sản xuất và người tiêu thụ; các chính sách hỗ trợ liên quan đến việc áp dụng VietGAP; khái quát và hướng dẫn chung về quy trình tổ chức sản xuất rau, quả tươi an toàn theo Quyết định số 379/QĐ-BNN-KHCN ngày 28/01/2008 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; thảo luận, trao đổi, giải đáp thắc mắc của nông dân về các vấn đề liên quan. Các buổi tập huấn, tuyên truyền thu hút được sự quan tâm của một bộ phận nông dân, nhiều nông dân hưởng ứng và đăng ký tham gia sản xuất an toàn theo hướng VietGAP. Song song với hoạt động này, Phòng Kinh tế thị xã Long Khánh đang phối hợp với các doanh nghiệp và đơn vị liên quan hướng dẫn một số hợp tác xã tham gia dự án cánh đồng lớn sản phẩm sầu riêng, chôm chôm theo Quyết định 58/2014/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai; sau khi các dự án này được phê duyệt, Phòng sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện sản xuất và chứng nhận VietGAP trên các loại sản phẩm cho các hợp tác xã.
Từ nay đến năm 2020, thị xã Long Khánh sẽ tiếp tục thực hiện triển khai tuyên truyền đến mọi nông dân sản xuất các loại cây trồng chính trên địa bàn hiểu biết về thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, thay đổi cách thức sản xuất hiện nay, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
                                Nguyễn Huyền.
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​