Long Khánh: Tổ chức lễ đón công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại 03 xã Xuân Tân, Suối Tre và Bình Lộc

Trong 3 ngày, 28 đến 30/3, UBND thị xã Long Khánh đã tổ chức lễ công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí UBND Tỉnh Đồng Nai đối với 03 xã Xuân Tân, Suối Tre và Bình Lộc.
Tham dự lễ công bố có các đồng chí là lãnh đạo Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh,  các đồng chí là lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo các banh ngành đoàn thể thị xã và xã cùng đông đảo nhân dân của các xã về tham dự.
 Long Khánh Tổ chức lễ đón công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới 3 xã_Hình 1.jpg
Xã Suối Tre đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Để thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của UBND Tỉnh. Thị xã  đã tập trung chỉ đạo cả nguồn lực và nhân lực cho chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn cụ thể:
Tại xã Suối Tre nhờ triển khai thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, đồng thời công bố rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về nội dung đồ án quy hoạch và quy định quản lý xây dựng theo quy hoạch. Cũng như vận động kêu gọi nhân dân tập trung đầu tư xây dựng nâng cấp các đường giao thông nông thôn. Qua hơn 2 năm xã đã đầu tư xây dựng mới và nâng cấp 14 tuyến đường với tổng chiều dài 6,6km. Đầu tư mới 2,8km đường điện chiếu sáng cao áp từ nguồn vốn xã hội hoá. Đến nay 100% đường trục thôn xóm và 85,7% đường ngõ, xóm được được nhựa hoá hoặc bê tông hoá. Tất cả các tuyến đường được bảo trì thường xuyên, đảm bảo xanh-sạch-đẹp. Với tổng kinh phí huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2014 - 2016 là 469,5 tỷ đồng. Trong đó vốn huy động nhân dân và doanh nghiệp đầu tư: 245 tỷ đồng, chiếm 52,2%.
Bên cạnh đó tập trung hướng dẫn nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật, thay thế cây trồng kém hiệu quả. Qua đó góp phần tăng năng suất, sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Đến nay tỷ lệ cơ giới hóa bình quân các khâu trong sản xuất nông nghiệp đạt 85,11%; tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp đạt 63,37%. Giá trị sản xuất trên một ha đất nông nghiệp không ngừng tăng lên, đạt 134,03 triệu đồng/ha. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Suối Tre đạt 53,81 triệu đông/người/năm. Đến nay trên địa bàn xã không có nhà tạm, nhà dột nát. 100% hộ có nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng. Toàn xã chỉ còn 9 hộ nghèo, chiếm 0,28% so với tổng số hộ dân cư. Đời sống người dân được nâng cao đã góp phần thúc giáo dục phát triển. Con em trong độ tuổi đều được đến trường. Hàng năm tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững ổn định.
Xã Xuân Tân sau hơn 2 năm tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, với tổng kinh phí huy động các nguồn lực là 623,58 tỷ đồng. Trong đó vốn huy động nhân dân và doanh nghiệp đầu tư hơn 346 tỷ đồng, chiếm 55,5%. Tỷ lệ cơ giới hóa bình quân các khâu trong sản xuất nông nghiệp đạt 83%; tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp đạt 80%. Giá trị sản xuất trên 1 hécta đất nông nghiệp tại xã Xuân Tân là hơn 178 triệu đồng/năm; Thu nhập bình quân đầu người đạt 55,18 triệu đồng/người/năm. Đến nay trên địa bàn xã không có nhà tạm, nhà dột nát. 100% hộ có nhà ở đạt chuẩn của Bộ xây dựng. Cuối năm 2016, toàn xã chỉ còn 4 hộ nghèo, chiếm 0,16% so với tổng số hộ dân cư. Đời sống người dân được nâng cao đã góp phần thúc giáo dục phát triển. Con em trong độ tuổi đều được đến trường. Hàng năm tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Thực hiện tốt các chương trình y tế cộng đồng, y tế quốc gia, chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Số trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm xuống còn dưới 6,78%; nhân dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%.Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững ổn định.
Đối với Bình Lộc, một xã có diện tích đất nông nghiệp lớn, thì Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, phát triển nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả thu nhập cao, gắn với việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất thực hiện giới hóa bình quân các khâu trong sản xuất nông nghiệp giúp cho lĩnh vực kinh tế phát triển ổn định bền vững, tổng thu nhập về lĩnh vực trồng trọt trên địa bàn xã năm 2016 đạt trên 320 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 52 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,13 %. Trong 3 năm qua giai đoạn (2013-2016). Đảng bộ, Chính quyền đã huy nội lực lấy sức dân chăm lo cho nhân dân với tổng số tiền của nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới trên 550 tỷ đồng xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn, tỷ lệ đường liên ấp nhựa hóa đạt 100%, thực hiện trên 13 km đường ngõ hẽm được bê tông hóa, trên 9, 5 km đường chiếu sáng, các tuyến đường liên ấp và tổ nhân dân được trồng hoa và cây xanh, tạo nên không gian sáng xanh-sạch-đẹp
Long Khánh Tổ chức lễ đón công bố danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới 3 xã_Hình 2.jpg
Xã Bình Lộc đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Với những kết quả đạt được, tại buổi lễ này thay mặt UBND Tỉnh đã trao bằng công nhận các xã Xuân Tân, Suối Tre, Bình Lộc – Thị xã Long Khánh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của UBND Tỉnh và trao thưởng đột xuất 1 tỷ đồng cho từng địa phương, để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Cũng dịp này, UBND Thị xã đã khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân của địa phương các xã Xuân Tân, Suối Tre và Bình Lộc đã có những đóng góp tích cực trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của UBND tỉnh trong năm 2016.
Trần Thị Lam
 
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​