Công tác quản lý động vật hoang dã tại Định Quán

​Trong những năm gần đây chăn nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) là hướng phát triển kinh tế mới của nhiều hộ dân.
Định Quán là một trong những huyện có phong trào chăn nuôi ĐVHD phát triển nhất của tỉnh Đồng Nai, số lượng các trại nuôi lên tới 375 trại, cơ sở nuôi với khoảng hơn 135 nghìn cá thể gồm nhiều loài khác nhau như: Cá Sấu nước ngọt, Trăn đất, Rắn ráo trâu, Kỳ đà vân…. đặc biệt là Cá Sấu nước ngọt (315 trại nuôi với khoảng 130 nghìn cá thể). Chính vì thế công tác quản lý các trại, cơ sở nuôi ĐVHD luôn được Hạt Kiểm lâm Định Quán chú trọng, quan tâm.
Công tác quản lý động vật hoang dã tại Định Quán_Hình 1.jpg
Công chức Kiểm lâm kiểm tra trại nuôi cá sấu nước ngọt
Hạt Kiểm lâm Định Quán đã thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn chuồng trại, nguồn gốc ĐVHD gây nuôi, theo dõi diễn biến đàn ĐVHD, kiểm tra định kỳ các trại nuôi. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết không để sổng chuồng các loài ĐVHD gây nuôi nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các chủ trại nuôi cũng được Hạt tổ chức, thực hiện.
Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý, tuyên truyền, trong những năm vừa qua trên địa bàn huyện Định Quán không xảy ra các trường hợp ĐVHD hung dữ sổng ra ngoài tự nhiên ảnh hưởng tới người dân. Mong rằng các mô hình chăn nuôi ĐVHD sẽ tiếp tục đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.
                               
                            KLV: Vũ Văn Đô
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​