Long Khánh, Xuân Lộc xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2016

​Ngày 5/10/2016, Ban Chỉ đạo Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh về tình hình thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Buổi làm việc do đồng chí Võ Văn Chánh -  Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì, diễn ra tại Trung tâm Văn hóa – Học tập cộng đồng xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc. Đến tham dự còn có Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh.

0212102016_chinh.jpg
Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Xuân Lộc
Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh đã lần lượt báo cáo về kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm 2016, giải pháp và thời gian hoàn thành đối với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2016. Trong đó tập trung nhấn mạnh vào những kết quả đã đạt, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao của UBND tỉnh.
Theo báo cáo, năm 2016huyện Xuân Lộc phấn đấu 5 xã (gồm: Xuân Thọ, Xuân Định, Suối Cát, Bảo Hòa và Xuân Hiệp) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2016, trong đó các xã đều đã đạt từ 13 – 16 tiêu chí; thị xã Long Khánh phấn đấu 3 xã (Xuân Tân, Bình Lộc, Suối Tre) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó các xã đạt từ 15 - 16 tiêu chí.
Đại diện UBND các xã của huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao như: tiêu chí về Trường học;tiêu chí về Môi trường;tỷ lệ trẻ vào nhà trẻ; tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch và nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn Quốc gia.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị, ông Võ Văn Chánh–Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được trong xây dựng nông thôn mới của huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh. Đồng thời, để tiếp tục phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao đối với các xã nằm trong kế hoạch,đồng chí đề nghị các Sở, Ngành của tỉnh, UBND huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh chủ động, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộtrong công tác xây dựng nông thôn mới; họp giao ban hàng tuần, hàng tháng nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền trong xây dựng nông thôn mới; các Sở, Ngành của tỉnh nghiên cứu đề xuất của huyện Xuân Lộc và thị xã Long Khánh, từ đó có hướng giải quyết cho phù hợp.
Trần Thủy.
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​