Kết quả thanh tra an toàn thực phẩm của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đồng Nai, 9 tháng năm 2016.

​Triển khai Kế hoạch năm 2016, nhằm nâng cao nhận thức và thực hành đúng các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm sản và thủy sản; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm sản và thủy sản; từ ngày 19/7/2016 đến ngày 18/8/2016, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 471/QĐ-CCQLCL ngày 11/7/2016 của Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản & thủy sản Đồng Nai đã tiến hành thanh tra tại 9 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm sản và thủy sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Kết quả: 03 cơ sở xếp loại A, 03 cơ sở xếp loại B, 03 cơ sở xếp loại C.
Qua thanh tra, nhận thấy:
Hầu hết các cơ sở chấp hành tốt các quy định về ATTP, các lỗi vi phạm trước đây từng bước được khắc phục như: Có địa điểm phù hợp quy hoạch của địa phương, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm, có tường bao ngăn cách với bên ngoài đầy đủ. Diện tích nhà xưởng phù hợp với công suất thiết kế, có kết cấu vững chắc, phù hợp với tính chất, quy mô sản xuất thực phẩm. Trang thiết bị phù hợp, thiết kế và bố trí thiết bị theo quy tắc một chiều. Chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất được trang bị bảo hộ lao động, khám sức khoẻ định kỳ và được cấp Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Có thực hiện việc công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và phân tích chất lượng sản phẩm, nguồn nước định kỳ. Kết quả phân tích mẫu phù hợp với công bố tiêu chuẩn của cơ sở hoặc các quy định an toàn thực phẩm.
Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại chủ yếu: Sổ sách ghi chép chưa đầy đủ thông tin để phục vụ truy xuất nguồn gốc. Một số cơ sở chưa xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo HACCP, GMP, SSOP.
Sau thanh tra các cơ sở đều đã tích cực khắc phục các sai lỗi theo biên bản làm việc và có báo cáo gửi Đoàn thanh tra. Từ ngày 26/9/2016 đến ngày 28/9/2016, Đoàn thanh tra đã công khai kết luận thanh tra tại cơ sở.
Hồ Thị Thanh Huyền
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​