Tập huấn đa dạng sinh học thực thi pháp luật

​Sáng ngày 03/10/2016, trong khuôn khổ dự án Khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020, Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp cùng trường Đại học lâm nghiệp tổ chức lớp tập huấn về đa dạng sinh học thực thi pháp luật tại Trường Đại học lâm nghiệp (cơ sở 2- Thị trấn Trảng Bom). Về dự có đại diện các đơn vị: UBND huyện Định quán, UBND huyện Tân Phú, Hạt Kiểm lâm huyện Định quán, Hạt kiểm lâm huyện Tân Phú, UBND xã Thanh Sơn, UBND xã Tà Lài, Vườn Quốc gia Cát Tiên và Công ty TNHH MTV lâm nghiệp La Ngà. Đồng chí Lê Việt Dũng- phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai phát biểu khai mạc.
Lớp tập huấn được tổ chức trong 07 ngày từ 3/10/2016- 09/10/2016, đây lớp tập huấn thứ ba sau 2 lớp tập huấn tổ chức từ ngày 11/9/2016-18/9/2016 và từ 22/9/2016- 28/9/2016 và cũng là lớp tập huấn cuối cùng trong đợt tập huấn đa dạng sinh học thực thi pháp luật. Nội dung tập huấn chủ yếu về: Tổng quan về đa dạng sinh học ở Việt Nam; bảo tồn đa dạng sinh học; điều tra giám sát sinh học; tuần tra các hoạt động thực thi pháp luật trên hiện trường; xử lý vi phạm; giới thiệu tổng quan về loài voi; giới thiệu các phương pháp nghiên cứu, điều tra, giám sát bảo tồn voi; xây dựng lập kế hoạch nghiên cứu, giám sát bảo tồn voi; giới thiệu phần mềm SMART ứng dụng, điều tra, giám sát bảo tồn voi và cuối cùng là thực hành ngoài thực địa. Trong khi thực hành, đã giới thiệu cho các học viên một số trang thiết bị điều tra giám sát, bảo tồn voi ( GPS, bản đồ, máy bẫy ảnh, ống nhòm, tài liệu tra cứu, chụp ảnh, địa bàn, máy scan dấu chân…).
Qua những buổi tập huấn các học viên càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc bảo tồn voi Đồng Nai, cố gắng đem những kiến thức được học làm những cộng tác viên tiếp tục tuyên truyền cho những người thân và những người xung quanh trên địa bàn mình sinh sống, để người dân càng ý thức việc bảo vệ voi và có chung quan điểm “ hãy sống cùng với voi, xem voi là bạn” chỉ có như vậy việc bảo tồn voi mới bền vững và voi có cơ hội sống và làm bạn với mọi người.
0511102016_chinh.jpg 
 Hình: Lớp tập huấn Đa dạng sinh học thực thi pháp luật tại trường Đại học Lâm nghiệp
 Huỳnh Thị Ánh Nguyệt
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​