Tăng cường công tác quản lý, vận hành các công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2016

​Hiện nay thời tiết trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang bước vào mùa mưa lũ, hầu hết các địa phương đã xảy ra mưa vừa, mưa lớn gây ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, mưa lớn sẽ tập trung trong các tháng từ 9/12/2016.
Để tránh xảy ra tình trạng ngập úng do việc vận hành các cửa van của đập dâng chưa được mở hết khi có lũ về, đồng thời đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2016, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi các địa phương, các đơn vị quản lý công trình nhằm “tăng cường công tác quản lý, vận hành các công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ 2016”, một số đề nghị cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới như sau: 
- Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/4/2016 về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ năm 2016.
- Các đơn vị quản lý, khai thác công trình phân công cán bộ, công nhân thường trực, theo dõi bám sát công trình thủy lợi cũng như hiện tượng thời tiết. Thường xuyên tổ chức, kiểm tra, phát hiện, sửa chữa kịp thời những hạng mục công trình bị hư hỏng để đảm bảo an toàn công trình. Đối với các công trình hồ chứa nước, các đơn vị quản lý chủ động điều tiết để đảm bảo an toàn và tạo dung tích phòng lũ. Đối với các đập dâng, phải mở toàn bộ các cửa van công trình để thoát lũ, riêng các công trình đang phục vụ sản xuất phải có điều tiết hợp lý, bố trí người trực thường xuyên tại công trình, sau khi tưới phải mở ngay tất cả các cửa van để đảm bảo thoát lũ, an toàn cho công trình và không gây ngập úng khu vực thượng lưu đập. 
 2401092016_Chinh.png
Hồ chứa nước Gia Ui – Huyện Xuân Lộc
- Các địa phương, đơn vị tổng hợp, báo cáo kịp thời tình hình sự cố, thiên tai gây ra trên địa bàn, công trình quản lý về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, xử lý.
                         Huy Vinh – Văn phòng Sở 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​