Long Khánh: Tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2016

​Sáng ngày 18-8-2016, Ủy ban nhân dân thị xã Long Khánh đã tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 trên địa bàn thị xã. Hội nghị do đồng chí Hồ Văn Nam – Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh - Trưởng Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới thị xã (Ban Chỉ đạo thị xã) chủ trì.
Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Nhật – Phó trưởng Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới tỉnh; đại diện Sở Công Thương; đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Nải – Bí thư Thị ủy thị xã Long Khánh; đồng chí Trần Mộng Thành – Phó  Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thị xã; cùng với sự tham dự của hơn 110 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo thị xã, Tổ Chuyên viên thị xã, đại diện lãnh đạo và cán bộ của UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã.
0422082016_Chinh.jpg
Đồng chí Trần Mộng Thành - đại diện Ban Chỉ đạo thị xã đã báo cáo về kết thực hiện nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2016
Tại hội nghị sơ kết, đồng chí Trần Mộng Thành - đại diện Ban Chỉ đạo thị xã đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2016, trong đó tập trung nhấn mạnh vào những kết quả đã đạt, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện trong quá trình thực hiện Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao của các xã. Bên cạnh đó các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã có ý kiến thảo luận và đề xuất các giải pháp để cùng thực hiện đạt mục tiêu nhiệm vụ đề ra từ nay đến cuối năm 2016.
Theo báo cáo, đến nay thị xã thực hiện đạt 9/18 tiêu chí (với 24/39 chỉ tiêu) tăng 2 chỉ tiêu so với năm 2015; có 1 xã đạt 14 tiêu chí (Suối Tre); 2 xã đạt 13 tiêu (Xuân Tân, Bình Lộc); 2 xã đạt 11/18 tiêu chí (gồm: xã Hàng Gòn; Bàu Sen); 2 xã đạt 10/18 tiêu chí (gồm: xã Xuân Lập; Bảo Vinh); 1 xã đạt 9/18 tiêu chí (xã Bảo Quang); 1 xã đạt 8/18 tiêu chí (xã Bàu Trâm). Cụ thể đối với 3 xã điểm đăng ký phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm năm 2016, kết quả thực hiện như sau: xã Xuân Tân đạt 13/18 tiêu chí (với 33/39 chỉ tiêu); tăng 2 chỉ tiêu so với năm 2015; xã Bình Lộc đạt 13/18 tiêu chí (với 32/39 chỉ tiêu) tăng 2 chỉ tiêu so với năm 2015; xã Suối Tre đạt 14/18 tiêu chí (với 34/39 chỉ tiêu), tăng 1 chỉ tiêu so với năm 2015. Báo cáo cũng nêu rõ những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện 6 tháng đầu năm 2016 đó là công tác triển khai thực hiện Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn còn hạn chế, việc mời gọi các Doanh nghiệp tham gia các liên kết sản xuất và xây dựng cánh đồng lớn còn gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ sản xuất kinh doanh tham gia HTX,THT, CLB; tỷ lệ Trẻ vào nhà trẻ đạt thấp so với Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao của tỉnh; công tác triển khai một số công trình hạ tầng còn chậm, nhất là việc triển khai thực hiện các tuyến đường XHH giao thông nông thôn.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị, ông Nguyễn Minh Nhật - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh cũng ghi nhận và nhiệt liệt hoan nghênh vì sự nỗ lực và những thành tích đạt được trong xây dựng nông thôn mới của thị xã Long Khánh. Đồng thời, để tiếp tục phấn đấu đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong những tháng cuối năm 2016 và trong những năm tiếp theo, thay mặt Ban Chỉ đạo tỉnh đồng chí đề nghị thị xã tập trung thực hiện vào những nội dung sau:
Thứ nhất, tập trung rà soát lại những nguyên nhân đối với các tiêu chí chưa đạt, trong đó chú ý đến những nguyên nhân chủ quan, trong quá trình chỉ đạo; tổ chức thực hiện, rà soát đánh giá rõ mức độ thực chất của những tiêu chí đã đạt, từ đó xây dựng bổ sung kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện cho từng tiêu chí, từng xã, phân công thực hiện cụ thể cho thành viên Ban Chỉ đạo; trong thực hiện cần tập trung, không chạy theo thành tích, trước mắt từ đây đến 2016 cần dồn sức cho 3 xã Xuân Tân, Bình Lộc và Suối Tre, tập trung thực hiện những tiêu chí chưa đạt (tiêu chí số 2, số 5, số 12, số 13) và tiêu chí số 17, số 18; triển khai Bộ Tiêu chí nông thôn mới cấp huyện theo Quyết định số 558/QĐ-TTg về việc ban hành Tiêu chí huyện nông thôn mới và Quy định thị xã, thành phố trực thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của Thủ Tướng Chính phủ.
Thứ hai, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục để khơi lên ngọn lửa lòng tin và trách nhiệm của nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tạo được sự đồng lòng, chung sức trong quá trình xây dựng nông thôn mới.
Thứ ba, quan tâm nhiều đến sản xuất tăng thu nhập cho người dân; chú ý ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, lựa chọn mô hình tiên tiến, làm ăn có hiệu quả để nhanh rộng thực hiện.
Thứ tư, chỉnh trang bộ mặt hạ tầng các xã nông thôn, xác định đây là khâu đột phá trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, lắp đặt đèn chiếu sáng, cây cảnh tại những điểm công cộng.
Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Văn Nải – Bí thư Thị ủy cũng chỉ đạo tất cả các ngành, cả hệ thống chính trị cần tập trung chỉ đạo để hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao; yêu cầu tất cả các xã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể đối với những tiêu chí chưa đạt và định kỳ họp giao ban 2 tuần/lần để tháo gỡ những khó khăn; từng ngành phải có kế hoạch, giải pháp thực hiện đạt tiêu chí do mình phụ trách; trước khi đầu tư xây dựng trường, đường giao thông phải khảo sát, tính toán thật kỹ, tránh trường hợp xây dựng xong lại không đạt chuẩn theo quy định; các xã tổ chức vận động nhân dân lắp đèn chiếu sáng, trồng cỏ hoa dọc lề đường trước khu vực nhà mình, đối với đường không có dân cư tổ chức phát dọn thường xuyên, đảm bảo không có rác thải hai bên đường.
Thay mặt UBND thị xã Long Khánh, đồng chí Hồ Văn Nam – Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Nhật và đồng chí Nguyễn Văn Nải và yêu cầu tất cả các ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đề ra.
Trần Thủy
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​