Tập huấn cộng tác viên Khuyến nông năm 2016

Thời gian qua, tại thành phố Biên Hòa Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn cho 125 cộng tác viên khuyến nông năm 2016. Lớp tập huấn nhằm trang bị, cập nhật thêm thông tin chính sách của tỉnh, kỹ năng cần thiết trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn nông dân trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Phát huy tốt vai trò của cộng tác viên trong hỗ trợ triển khai nhiệm vụ khuyến nông. Tham gia  lớp tập huấn có 125/132 cộng tác viên khuyến nông trên địa bàn tỉnh.
Qua 3 ngày tập huấn các cộng tác viên khuyến nông được giảng viên trao đổi các nội dung: Một số vấn đề quan tâm đến công tác khuyến nông trong giai đoạn hiện nay; Phổ biến một số nội dung liên quan đến công tác khuyến nông theo Quyết định số 58/2014/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 và Quyết định 22/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016; Kỹ năng thu thập, tổng hợp thông tin thị trường hỗ trợ cho phát triển sản xuất tại địa phương; Kỹ năng tham gia hoạt động nhóm nông dân gắn với công tác khuyến nông tại các tổ chức nông dân; Pháp lệnh Thú y; Một số vấn đề liên quan đến công tác Khuyến nông quy định trong chính sách chăn nuôi và thú y; Tuyên truyền sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đây là những nội dung tập huấn hết sức thiết thực, bổ ích đối với hoạt động của cộng tác viên khuyến nông. Ngoài ra, các học viên được chia nhóm để cùng nhau thảo luận, trao đổi trong quá trình học.
0416082016_Chinh.jpg 
 Giảng viên Trần Minh Trí đang trình bày kỹ năng thu thập, tổng hợp thông tin
Kết thúc lớp tập huấn, đội ngũ cộng tác viên không chỉ được cập nhật các kiến thức, thông tin mới trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn được  rèn luyện kỹ năng thực hành và tuyên truyền đề từ đó thực hiện tốt vài trò là cầu nối giữa khoa học kỹ thuật với người dân.
 Trọng Toàn - TTKN

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​