Long Khánh: Chú trọng công tác tuyên truyền trong ứng phó với thiên tai

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai, mùa mưa năm 2016 đến trễ hơn những tháng năm trước khoảng 1 tháng; nửa cuối mùa mưa thời tiết sẽ chuyển từ Elnino sang La Nina nên mưa lũ sẽ xảy ra nhiều hơn. Năm nay các cơn bão chủ yếu xảy ra vào cuối mùa mưa nên sẽ di chuyển về phía Nam nhiều hơn và Đồng Nai có thể xảy ra bão; theo dự báo các cơn bão năm nay khó dự báo có thể xuất hiện các siêu bão.

Trước tình hình trên Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Long Khánh đã tổ chức sao chép 160 đĩa ghi các phim tài liệu khoa học về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng phân phối đến các khu ấp, UBND các phường, xã và các điểm khoa học công nghệ thông tin, các cơ quan đơn vị trên địa bàn thị xã. Theo đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức phổ biến, tuyên truyền nội dung các phim đến cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống thiên tai; riêng Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức phân phối các đĩa ghi đến các trường học và chỉ đạo các đơn vị trường học phổ biến đến các giáo viên và học sinh biế ; đối với UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân thông qua các hệ thống thông tin; UBND các phường, xã tổ chức ra quân nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến đường, các hệ thống kênh mương thủy lợi nhằm đảm bảo tiêu thoát nước tốt trong mùa mưa bão.
Đối với các điểm khoa học công nghệ thông tin tổ chức chiếu phim và đăng tải lên website  tăng thời lượng và bố trí thời gian phát sóng phù hợp nhằm tuyên truyền sâu rộng với nội dung thiết thực và phong phú để cổ vũ, động viên các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong thị xã tích cực chuẩn bị mọi mặt để sẵn sàng đối phó với thiên tai.
Đồng thời Đài Truyền Thanh thị xã tập trung đăng tải, đưa tin cũng như phổ biến kiến thức về công tác phòng chống thiên tai góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong việc ứng phó với thiên tai.
Bên cạnh đó, trước mùa mưa năm 2016, UBND thị xã Long Khánh đã tổ chức mua sắm một số trang thiết bị phòng chống thiên tai như thang xếp, đèn bão, loa cầm tay, áo mưa, đèn pin dạng đèn bão….Xây dựng và hoàn thiện kế hoạch, các phương án phòng chống thiên tai trên địa bàn thị xã và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên địa bàn thị xã.
    Trần Thị Lam

 
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​