​ TÌNH HÌNH TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ “MỘT CỬA” CỦA CHI CỤC BẢO VỆ THỰC VẬT

   ​Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Nai được thành lập ngày 06  tháng 5 năm 2014 gồm 3 thành viên.

   Qua một năm đi vào hoạt động, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện đúng trình tự quy định đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bảo vệ thực vật do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại quyết định công bố Bộ thủ tục hành chính.
   Ngoài việc tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, ghi giấy biên nhận và chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn theo đúng quy trình, thời gian. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn có trách nhiệm đôn đốc, phối hợp với bộ phận chuyên môn để giải quyết tốt các yêu cầu của công dân, tổ chức, hướng dẫn, giải thích các yêu cầu về thủ tục hồ sơ, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết cho công dân, tổ chức một cách tận tình, chu đáo với thái độ tôn trọng, trên tinh thần phục vụ tốt nhất, nhanh nhất và thuận lợi nhất.
   Để tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức đỡ mất thời gian đi lại nhiều lần, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đã tư vấn nhận hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc qua email. Tổ chức việc trả kết quả giải quyết hồ sơ cho công dân, tổ chức, theo đúng thời hạn đã ghi trong Phiếu biên nhận hoặc giải quyết hồ sơ và trả kết quả ngay trong ngày làm việc. Đối với các hồ sơ không đủ cơ sở giải quyết do Bộ phận chuyên môn chuyển trả, thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển trả lại cho công dân, tổ chức, kèm Phiếu hướng dẫn nêu rõ lý do trả lại.
Qua một năm thực hiện, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Nai đã tiếp nhận và giải quyết được 605 hồ sơ, trong đó: giải quyết trong ngày là 212 và ghi giấy hẹn là 393 hồ sơ; thực hiện giải quyết hồ sơ nhanh gọn, không gây phiền hà, không nhiễu sách, không có phản ánh, khiếu nại, tạo được lòng tin, đáp ứng yêu cầu của công dân, tổ chức
   Thời gian tới, thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Chi cục  Bảo vệ thực vật Đồng Nai tiếp tục tham mưu đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai cơ chế một cửa điện tử nhằm tăng khả năng cạnh tranh của ngành nông nghiệp tỉnh nhà./.
                         Bùi Thị Phương
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​