Nhơn Trạch: Người dân giao nộp trăn quý

Vào chiều ngày 07/6/2016,Hạt Kiểm lâm huyện Nhơn Trạch đã tiếp mộtcông dân giao nộp con trăn nặng khoảng 2,5 kg.Được biết đây là loài Trăn đất (Python molurus), một loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm thuộc nhóm IIB, theo quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày  30  tháng 3  năm 2006 của Chính phủ Về quản lý thực vật, rừng, động vật rừng nguy cấp quý, hiếm.
 

Đó là anh Hoàng Kim Thuyết ngụ tại ấp Bến Cam, xã phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Theo anh Thuyết cho biết con trăn này được anh nuôi từ nhỏ, khi đó anh không biết đây là động vật rừng quý hiếm. Gần đây qua tiếp thu được nội dung tuyên truyền của Hạt Kiểm lâm và tuyên truyền trên đài truyền thanh xã, huyện về công tác bảo vệ và phát triển rừng, anh biết rằng đây là động vật rừng nguy cấp quý hiếm, hạn chế nuôi dưỡng, khi nuôi phải có hồ sơ nguồn gốc hợp pháp và đăng ký theo quy định của pháp luật. Nay anh tự nguyện liên hệ với Hạt Kiểm lâm để được giao nộp trăn cho nhà nước.
0411062016.jpg 
Anh Hoàng Kim Thuyết người mặc áo thun giao nộp Trăn
Hạt Kiểm lâm Nhơn Trạch thực hiện các thủ tục tiếp nhận theo quy định, tạm thời quản lý và sẽ chuyển giao cho các trung tâm có chức năng nuôi dưỡng, cứu hộ trước khi thả về mội trường thiên nhiên.
Lê Văn Điển
                                               ( Hạt Kiểm lâm huyện Nhơn Trạch)

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​