Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Đưa nước sạch đến với người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn nông thôn tỉnh Đồng Nai

Title

Đưa nước sạch đến với người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn nông thôn tỉnh Đồng Nai

Loại tin

Nước sạch và VSMT

Loại tin:ID

78

Đoạn tin ngắn

​Thực hiện Đề án “Cấp nước sạch nông thôn tỉnh Đồng Nai năm 2015 và 2016-2020”. Phấn đấu đến năm 2020: 80% dân số nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được sử dụng nước sạch đạt QC02.

Nội dung

Thực hiện Đề án “Cấp nước sạch nông thôn tỉnh Đồng Nai năm 2015 và 2016-2020”. Phấn đấu đến năm 2020: 80% dân số nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được sử dụng nước sạch đạt QC02.

​Đối với khu vực dân số nông thôn sống tập trung thì được đầu tư các công trình cấp nước tập trung quy mô vừa và lớn. Còn lại khu vực dân số nông thôn sống rải rác không thể đầu tư công trình cấp nước tập trung cần phải đầu tư thiết bị nhỏ lẻ để đạt được mục tiêu như trên. Để đầu tư thiết bị lọc nước cho từng hộ gia đình, chi phí khá lớn nhiều hộ không đủ khả năng để đầu tư. Vì vậy Trung tâm Nước sạch và VSMTNT đang phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế mô hình bình lọc nước với công nghệ hiện đại cho cụm dân cư (khoảng 4-6 hộ sử dụng) với giá thành mức thấp nhất cho người dân trên địa bàn có thể đầu tư được. Mô hình đã cơ bản hoàn thành đang được thực hành thí điểm và theo dõi chất lượng nước đầu ra. Kết quả sử dụng tốt, Trung tâm Nước sạch và VSMTNT sẽ phổ biến rộng rãi đến với người dân nông thôn trên địa bàn.
Phòng Kế hoạch
Trung tâm Nước sạch và VSMTNT
 

Hình minh họa

 

Tin nổi bật

No

Loại tin con

Nước sạch và VSMT

LoaiTinCon:ID

78

ViewCount

1,350

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 2/25/2016 9:20 AM by System Account
Last modified at 3/22/2024 6:14 AM by System Account